Người dùng khư khư giữ Bitcoin khiến hacker "ngán ngẩm"

Thứ ba - 23/01/2018 08:48
Giới tội phạm đang có xu hướng chuyển từ Bitcoin sang các đồng tiền ảo khác để kiếm lời, và đây cũng chính là điều được nhiều nhà đầu tư hướng đến trong bối cảnh Bitcoin đứng trước nhiều lệnh cấm và liên tục rớt giá.

Người dùng khư khư giữ Bitcoin khiến hacker

Đóng vai trò là đồng tiền ảo phổ biến nhất và giá trị nhất, nhưng Bitcoin lại tồn tại nhiều nhược điểm cố hữu như tốn nhiều thời gian thực hiện giao dịch, mức phí quá cao, và dễ bay hơi. Không chỉ vậy, Bitcoin còn là chủ đề được giới tội phạm mạng khai thác triệt để với các biện pháp lừa đảo, gián điệp, tấn công mã độc,... nhằm chuộc lợi mà không bị các cơ quan làm luật dò xét.

Mới đây, Forbes đưa lập luận thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi cho rằng những nhược điểm của Bitcoin chính là các yếu tố được giới tội phạm mạng khai thác triệt để, và càng bất ngờ hơn khi đây cũng chính là những người chơi Bitcoin lâu năm nhất và trung thành nhất với đồng tiền ảo này.

Câu chuyện về những kẻ lừa đảo lợi dụng sự tăng giảm và những bí ẩn của thị trường tiền ảo đã không còn là điều mới, nhưng gần đây, có vẻ như giới tội phạm mạng đang chuyển hướng từ Bitcoin sang các loại tiền ảo khác nhằm mang đến lợi ích cho thị trường "chợ đen".

Đáng chú ý khi đây cũng chính là xu thế được nhiều nhà đầu tư hướng đến để đưa ra các đầu tư có lời hơn so với việc tham gia Bitcoin - vốn đang đứng trước nhiều lệnh cấm và liên tục rớt giá.

Theo một báo cáo của công ty pháp lý Chainalysis, tỷ lệ các giao dịch Bitcoin liên quan tới "web đen" đã giảm từ 30% xuống chỉ còn 1%, phần lớn do người dùng Bitcoin giờ đây có xu hướng nắm giữ tiền thay vì sử dụng nó để giao dịch. Tuy nhiên, Chainalysis cũng thông báo rằng ngày càng có nhiều giao dịch thông qua "web đen" sử dụng các đơn vị tiền ảo khác như Monero, Dash, hay Zcash.

Những đơn vị tiền ảo mới này không chỉ mang đến thời gian giao dịch nhanh hơn, có chi phí rẻ hơn, mà còn được trang bị các lớp bảo mật tinh vi, khiến chúng khó bị phát hiện hơn khi dùng Bitcoin.

Rob Wainwright, Giám đốc điều hành của Europol cũng vừa mới chính thức đưa lời cảnh báo về xu thế này. "Chúng ta sẽ được chứng kiến sự thay đổi tiến bộ trong giới tội phạm mạng vào năm 2018 khi chúng sử dụng các đơn vị tiền ảo khác thay vì Bitcoin, khiến việc thi hành pháp luật trở nên khó khăn hơn rất nhiều."

Mặc dù có thể sẽ quay lưng lại với Bitcoin, nhưng giới tội phạm sẽ không bao giờ mất đi sự hứng thú với đồng tiền ảo có giá trị cao nhất thế giới, theo Chainalysis. Do vậy, người dùng tham gia thị trường tiền ảo nên đặc biệt cảnh giác với các dịch vụ tưởng như "món hời", nhưng thực chất lại là "mánh lừa" được giới tội phạm đặt ra.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,304,322
  • Tổng lượt truy cập158,420,823
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây