Ngân hàng lớn thứ 5 thế giới cấm nhân viên sử dụng TikTok

Thứ hai - 13/07/2020 07:37
(Dân trí) - Wells Fargo, ngân hàng lớn thứ 5 thế giới và lớn thứ 3 tại Mỹ về giá trị thị trường, đã yêu cầu nhân viên của mình gỡ bỏ ứng dụng TikTok khỏi smartphone vì lo ngại về vấn đề bảo mật. >> >>

Theo thông tin từ tờ báo The Information, ban lãnh đạo của ngân hàng Wells Fargo đã yêu cầu các nhân viên của mình gỡ bỏ ứng dụng TikTok đang cài đặt trên smartphone với lý do lo ngại TikTok làm ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật và riêng tư của các nhân viên.

“Chúng tôi đã xác định được một số ít nhân viên Wells Fargo đã cài đặt ứng dụng TikTok trên thiết bị của họ và các thiết bị thuộc sở hữu của công ty”, đại diện Wells Fargo cho biết. “Vì những lo ngại về vấn đề kiểm soát bảo mật và riêng tư của TikTok và bởi vì những thiết bị thuộc sở hữu của công ty chỉ được phép sử dụng cho công việc, chúng tôi đã hướng dẫn các nhân viên đó gỡ bỏ ứng dụng khỏi thiết bị của mình”.

Ngân hàng lớn thứ 5 thế giới cấm nhân viên sử dụng TikTok

TikTok đang lọt vào tầm ngắm của chính phủ Mỹ vì những cáo buộc gián điệp và thu thập thông tin người dùng

Tính đến tháng 1/2020, Wells Fargo hiện là ngân hàng lớn thứ 5 thế giới và lớn thứ 3 tại Mỹ về giá trị vốn hóa thị trường, với giá trị ước tính đạt hơn 203,3 tỷ USD. Đây là công ty lớn đầu tiên trên thế giới bày tỏ sự lo ngại với các vấn đề bảo mật và riêng tư liên quan đến TikTok và yêu cầu nhân viên không sử dụng mạng xã hội này.

Trước đó vào cuối tuần trước, một email nội bộ của Amazon cũng đã bị rò rỉ cho thấy ban lãnh đạo của công ty đã yêu cầu toàn bộ nhân viên gỡ bỏ ứng dụng TikTok khỏi smartphone của họ. Tuy nhiên, Amazon sau đó đã lên tiếng xác nhận rằng email chỉ gửi đi một cách vô tình và không hề cấm nhân viên sử dụng TikTok.

Có vẻ như Amazon lo ngại một làn sóng phản đối của nhân viên khi cấm họ sử dụng TikTok khi hiện tại đây là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng.

Cách đây một tuần, khi chính quyền tổng thống Donald Trump cho biết sẽ cân nhắc cấm TikTok, một làn sóng phẫn nộ và phản đối của người dùng TikTok tại Mỹ, trong đó đa phần là những người trẻ tuổi và ở lứa tuổi thiếu niên, đã nhằm vào tổng thống Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên ứng dụng TikTok bị lọt vào “tầm ngắm” của chính phủ Mỹ. Trước đó Bộ quốc phòng, hải quân và nhiều cơ quan chính phủ tại Mỹ đã cấm nhân viên, binh lính của mình cài đặt và sử dụng TikTok vì lo ngại ứng dụng có thể bị lợi dụng cho mục đích gián điệp và theo dõi người dùng.

TikTok là mạng xã hội thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Hiện đây là một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và thậm chí còn đe dọa “ngôi vương” của Facebook trên thị trường mạng xã hội.

ByteDance vẫn chưa đưa ra bình luận gì về quyết định của ban lãnh đạo Wells Fargo.

T.Thủy
Theo TI

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập575
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm481
  • Hôm nay56,494
  • Tháng hiện tại3,243,418
  • Tổng lượt truy cập155,279,022
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây