Mixer giá trăm triệu, loa nặng cả tấn tại Plase Show 2023

Thứ ba - 07/11/2023 21:14

TP HCMSự kiện Plase Show 2023 quy tụ hàng chục hệ thống âm thanh, trong đó có các hệ thống mixer và dàn line-array đã thành đặc sản mỗi năm.

So với năm ngoái, quy mô Triển lãm quốc tế thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp Plase Show năm nay tương đương với khoảng 80 thương hiệu, chia thành 60 cụm gian hàng. Con số này thấp hơn giai đoạn trước đại dịch, khi mỗi đợt thu hút hơn 200 gian hàng tham gia.

 
Tại Plase Show năm nay, lần đầu tiên các dàn loa treo (line-array) sẽ trình diễn trong không gian trong nhà thay vì ngoài trời, do đó quy mô các dàn nhỏ hơn. Các dàn năm nay có trọng lượng khoảng từ 500 kg đến một tấn mỗi line, phù hợp thiết kế cho các phòng hội trường, trung tâm tiệc cưới hơn là để phục vụ các chương trình ca nhạc lớn như mọi năm.

Tại Plase Show 2023, lần đầu tiên các dàn loa treo (line-array) được trình diễn trong nhà thay vì ngoài trời, do đó quy mô nhỏ hơn. Các dàn năm nay có trọng lượng từ 500 kg đến một tấn mỗi line, phù hợp thiết kế cho các phòng hội trường, trung tâm tiệc cưới hơn là để phục vụ các chương trình ca nhạc lớn như mọi năm. Hầu hết sản phẩm đều đến từ thương hiệu nước ngoài.

 
Các đơn vị sẽ thay phiên nhau demo sản phẩm. Dù trong phòng, không gian lớn vẫn đủ để người nghe có thể trải nghiệm âm thanh. Dù vậy, việc biểu diễn trong phòng kín khiến việc nghe có thể khó chịu hơn so với ngoài trời, nhất là các bài nhạc có nhiều âm bass.

Các đơn vị thay phiên nhau demo sản phẩm. Dù vậy, việc biểu diễn trong phòng khiến việc nghe có thể khó chịu hơn so với ngoài trời, nhất là các bài nhạc có nhiều âm bass.

 
Tại các gian hàng, các hệ thống line-array cũng được trưng bày khá nhiều, nhưng hầu hết không treo lên giàn như mọi năm. Những sản phẩm này chủ yếu hướng tới việc phục vụ các sự kiện vừa và nhỏ.

Tại các gian hàng, hệ thống line-array cũng được trưng bày nhiều, nhưng không treo lên như mọi năm. Những sản phẩm này chủ yếu hướng tới việc phục vụ sự kiện vừa và nhỏ.

 
Bàn trộn âm thanh (mixer) cũng là sản phẩm không thể thiếu tại các kỳ Plase Show và năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nếu như những năm trước có sự xuất hiện của các mixer vài tỷ đồng, năm nay hầu hết có giá vài chục đến khoảng một tỷ đồng. Trên đây là mẫu mixer DiGiCo SD12 đến từ thương hiệu Anh, hiện có giá khoảng một tỷ đồng.

Bàn trộn âm thanh (mixer) cũng là sản phẩm không thể thiếu tại các kỳ Plase Show. Tuy nhiên, nếu như những năm trước có sự xuất hiện của mixer vài tỷ đồng, năm nay hầu hết có giá từ vài chục triệu đến một tỷ đồng. Trong ảnh là mẫu mixer DiGiCo SD12 từ thương hiệu Anh, tích hợp màn hình 15 inch, thiết kế thanh trượt đơn giản tương tự các mẫu SD5 và SD7 trước đó, hiện có giá một tỷ đồng.

 
Một mixer khác từ Yamaha là mẫu DM7 mới ra mắt gần đây. Sản phẩm có thiết kế đặc trưng của dòng mixer mà Yamaha nhưng nhỏ gọn hơn, được trang bị đa dạng tính năng giúp người dùng thuận tiện khi điều khiển cùng các công nghệ âm thanh hàng đầu. Sản phẩm chưa có giá tại Việt Nam. Ở thị trường Mỹ và châu Âu, DM7 có giá 30.000 USD (730 triệu đồng).

Một mixer khác là DM7 mới ra mắt gần đây. Sản phẩm có thiết kế đặc trưng của dòng mixer Yamaha nhưng nhỏ gọn hơn, được trang bị đa dạng tính năng giúp người dùng thuận tiện khi điều khiển cùng các công nghệ âm thanh hàng đầu. Sản phẩm chưa có giá tại Việt Nam. Ở thị trường Mỹ và châu Âu, DM7 được bán khoảng 30.000 USD (730 triệu đồng).

 
Bên cạnh các mẫu mixer trăm triệu, sự kiện có sự góp mặt của nhiều model giá từ vài chục triệu đồng, chủ yếu từ các thương hiệu Trung Quốc, hướng đến việc phục vụ sự kiện nhỏ, hát karaoke... Khác với mọi năm, năm nay cũng xuất hiện nhiều sản phẩm là mixer, micro phục vụ livestream, làm vlog... hướng tới khách hàng là nhà sáng tạo nội dung riêng lẻ bên cạnh việc trình diễn âm thanh chuyên dụng.

Bên cạnh các mẫu mixer trăm triệu, sự kiện có sự góp mặt của nhiều model giá từ vài chục triệu đồng, chủ yếu từ các thương hiệu Trung Quốc, hướng đến việc phục vụ sự kiện nhỏ, hát karaoke... Khác với mọi năm, năm nay cũng xuất hiện nhiều sản phẩm là mixer, micro phục vụ livestream, làm vlog... hướng tới khách hàng là nhà sáng tạo nội dung riêng lẻ bên cạnh việc trình diễn âm thanh chuyên dụng.

 
So với 2022, năm nay có nhiều gian hàng về hệ thống chiếu sáng hơn với khoảng 10 gian, cao gấp đôi năm ngoái. Các hệ thống được giới thiệu cũng được trang bị công nghệ hiện đại hơn.

So với 2022, sự kiện đang diễn ra có nhiều gian hàng về hệ thống chiếu sáng hơn với khoảng 10 gian, cao gấp đôi năm ngoái. Các hệ thống được giới thiệu cũng được trang bị công nghệ hiện đại hơn.

Trước

Sau
Trượt để xem ảnh 
Slide

Linh kiện âm thanh cũng được nhiều gian hàng trưng bày, chủ yếu là linh kiện loa, ampli, nguồn...

 
Các thiết bị ampli, pre-amp, thiết bị lọc âm chuyên dụng, micro cho karaoke cũng được giới thiệu nhiều tại sự kiện. Năm nay, loại sản phẩm này không xuất hiện nhiều như mọi năm, chỉ khoảng 10-15 gian hàng.

Các thiết bị ampli, pre-amp, lọc âm chuyên dụng, micro cho karaoke cũng được giới thiệu tại sự kiện. Năm nay, loại sản phẩm này không xuất hiện nhiều như mọi năm, chỉ khoảng 10-15 gian hàng.

 

Khách tham quan sẽ được trải nghiệm demo âm thanh theo từng gian hàng luân phiên. Sự kiện diễn ra từ ngày 19 đến 21/10 tại Trung tâm Hội nghị Adora, quận Tân Bình, TP HCM.

Khách tham quan sẽ trải nghiệm demo âm thanh theo từng gian hàng luân phiên. Sự kiện diễn ra từ ngày 19 đến 21/10 tại Trung tâm Hội nghị Adora, quận Tân Bình, TP HCM.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập625
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm562
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại856,750
  • Tổng lượt truy cập156,973,251
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây