“Mẹo hay giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ smartphone” là thủ thuật tuần qua

Chủ nhật - 12/07/2020 10:42
(Dân trí) - Ứng dụng dọn file rác để tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone; mẹo sửa loa smartphone bị vào nước; thủ thuật giúp chụp ảnh cùng khủng long ngoài đời thực… là những thủ thuật nổi bật tuần qua >> >>

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone

“Mẹo hay giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ smartphone” là thủ thuật tuần qua

Cũng như trên máy tính sử dụng Windows, sau một thời gian dài các ứng dụng hoạt động trên smartphone sẽ sinh ra những file tạm, file rác... những file này không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên bộ nhớ thiết bị mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của smartphone.

AVG Cleaner là ứng dụng miễn phí của hãng bảo mật nổi tiếng AVG, cho phép quét và xóa bỏ những file rác không cần thiết trên smartphone để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, AVG Cleaner còn cho phép tự động đóng các ứng dụng đang chạy ngầm không cần thiết, giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn và kéo dài thời lượng sử dụng pin trên sản phẩm.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và download thông qua kho ứng dụng Google Play, hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được giới thiệu tại đây.

Những ứng dụng giúp “sửa” loa điện thoại khi bị vào nước

“Mẹo hay giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ smartphone” là thủ thuật tuần qua - Ảnh minh hoạ 2

Nhiều mẫu smartphone cao cấp chạy Android ngày nay và các phiên bản iPhone được ra mắt trong những năm qua đều được trang bị tính năng chống nước, chống bụi. Tuy nhiên, nếu không may làm rơi thiết bị vào nước hoặc smartphone bị ướt, người dùng có thể gặp phải tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống, mà nguyên do là vì nước bị ngấm vào trong khe loa và bám vào màng loa.

Bạn đọc có thể thực hiện theo hướng dẫn của tại đây để khắc phục tình trạng này trên cả smartphone Android lẫn iPhone, giúp đẩy hết nước bị kẹt trong khe và màng loa ra ngoài, giúp khắc phục tình trạng âm thanh trên loa bị giảm do vào nước.

Ứng dụng miễn phí giúp “cai nghiện” smartphone, tập trung vào công việc

“Mẹo hay giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ smartphone” là thủ thuật tuần qua - Ảnh minh hoạ 3

Với sự phổ biến của các thiết bị di động, không ít người đã rơi vào tình trạng “nghiện” smartphone, không thể tập trung vào công việc hoặc học tập. Forest: Stay focused là ứng dụng giúp người dùng có thể “cai nghiện” smartphone để tập trung hơn vào công việc mình đang làm.

Ứng dụng sẽ cho phép người dùng gieo các hạt giống để chúng nở thành cây sau một khoảng thời gian nếu người dùng không đụng đến smartphone. Trong khoảng thời gian gieo hạt giống, nếu người dùng thoát ra khỏi ứng dụng Forest: Stay focused để duyệt web, Facebook hay xem video… thì hạt giống sẽ chết. Nếu người dùng gieo trồng tốt, họ có thể tạo nên một rừng cây của riêng mình và được tặng những phần quà từ ứng dụng này. Đây là cách để người dùng cảm thấy hứng thú hơn với việc trồng cây.

Mục đích của Forest: Stay focused là giúp người dùng quyết tâm “rời xa” smartphone và hưởng thụ thành quả - một rừng cây được tạo nên trên ứng dụng.

Forest: Stay focused có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Người dùng có thể download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên) và phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được giới thiệu tại đây.

Hướng dẫn chụp ảnh cùng khủng long nhờ công nghệ AR trên smartphone

Bạn muốn tận mắt chứng kiến kích thước “khổng lồ” của khủng long, hay thậm chí chụp ảnh chung với loài động vật đã bị tuyệt chủng từ cách đây hàng chục triệu năm?

Google vừa bổ sung vào công cụ tìm kiếm của mình tính năng hiển thị trực quan hình ảnh và kích thước của các loài khủng long bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khủng long, cho phép hiển thị các loài khủng long dưới dạng 3D sinh động, với các cử động và tiếng gầm y như thật. Người dùng có thể hiển thị hình ảnh của loài khủng long đang tìm kiếm ở môi trường thật và thậm chí có thể chụp ảnh cùng những con khủng long này.

Hiện tại, Google hỗ trợ công nghệ AR khi tìm kiếm 10 loài khủng long khác nhau, là những loài khủng long phổ biến và được nhiều người biết đến. Dự kiến Google sẽ tiếp tục bổ sung thêm các loài khủng long mới trong thời gian tới.

Google cho biết, người dùng có thể hiển thị những loài khủng long với kích thước thật nếu môi trường xung quanh đủ lớn hoặc có thể tùy chỉnh để thu nhỏ những con khủng long để phù hợp với môi trường xung quanh.

Bạn đọc có thể thực hiện theo hướng dẫn của tại đây để tận mắt chiêm ngưỡng hoặc chụp ảnh cùng các loài khủng long nhờ công nghệ AR trên smartphone.

Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập549
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay90,282
  • Tháng hiện tại3,277,206
  • Tổng lượt truy cập155,312,810
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây