Mất tiền oan khi mua các tài khoản Netflix, Clip TV "dùng chung" giá rẻ

Chủ nhật - 16/02/2020 23:13
(Dân trí) - Hiện trên mạng đang rao bán nhiều tài khoản dùng chung của Netflix, Clip TV, MyK+  với siêu rẻ 30.000 đồng/tháng. Nhưng, không ít người vừa mất tiền vừa mua bực vào mình vì những tài khoản này.

Rao bán tài khoản dùng chung Netflix, Clip tv, FPT Play, MyK+ giá siêu rẻ

Không khó để bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm trên các trang, nhóm trên Facebook các tài khoản truyền hình OTT như Clip TV, FPT Play, VTV Cab on, MyK+... với giá rẻ giật mình chỉ từ vài chục nghìn mỗi tháng. Cụ thể, tài khoản Clip TV 1 năm có giá từ 180.000 đồng (khoảng 15.000 đồng/tháng), FPT Play 1 năm giá cao hơn khoảng 320.0000 đồng (khoảng hơn 25.000 đồng/tháng), tài khoản MyK+ 1 năm có giá cao nhất khoảng 360.000 đồng (gần 30.000 đồng tháng), còn VTV Cab on chỉ có gói 3 tháng với mức giá 90.000 đồng (trung bình 30.000 đồng/tháng). Ngoài ra, các trang này còn bán cả tài khoản Fshare, Fim+, Netflix với mức giá cao nhất khoảng 30.000 đồng mỗi tháng.

Trong khi trên website, các tài khoản truyền hình OTT đều có mức giá niêm yết cao hơn hẳn, như với FPT Play, giá gói kênh gia đình và quốc tế đều khoảng 500.000 đồng cho 1 năm sử dụng hay 50.000 đồng/tháng , hay gói VIP mức giá còn lên đến 1.200.000 đồng/năm. Còn Clip TV và MyK+ cũng có giá lần lượt là 629.000 đồng cho mỗi năm sử dụng (hay 69.000 đồng/tháng) và 125.000 đồng cho từng tháng.

Mất tiền oan khi mua các tài khoản Netflix, Clip TV

Bảng giá được rao bán nhan nhản trên các Facebook, hội nhóm. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, mức giá rẻ giật mình của Clip TV, FPT Play, Netflix mà các fanpage, nhóm trên Facebook đa phần đều là những tài khoản dùng chung. Theo đó, các tài khoản FPT Play, Clip tv, Netflix... đều cho phép khoảng từ 4-5 người sử dụng. Lợi dụng kẽ hở này, một số người đã đứng ra làm "đại lý" mua các tài khoản này và sau đó chia lại cho 4-5 người sử dụng chung. Nhờ đó mà mức giá gốc đã được chia ra từ 4-5 lần nên mới có giá rẻ chỉ khoảng vài chục nghìn đồng mỗi tháng.

Còn với MyK+, do lắp đặt truyền hình K+ đều được tặng miễn phí tài khoản My+ nên những người sở hữu hay các đại lý lắp đặt mới tìm cách bán lại với giá rẻ hơn mức phí 125.000 đồng/tháng rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng có không ít các trường hợp người mua bị người bán "bỏ rơi" chỉ sau một vài tháng sử dụng vì người chủ tài khoản có quyền reset hay đặt lại mật khẩu thiết bị.

Mới đây, đầu tháng 2/2020, Netflix cũng đã tuyên bố ngừng cho phép dùng thử 1 tháng đối với các tài khoản ở Việt Nam. Nguyên nhân cũng được cho là xuất phát từ việc rao bán tài khoản xem phim trên Netflix với mức phí chỉ khoảng 30.000 đồng/tháng, rẻ hơn mức giá 260.000 đồng/tháng của ứng dụng này nhờ lợi dụng việc cho phép dùng thử 1 tháng đối với mỗi tài khoản Visa/MasterCard.

Clip TV, FPT Play đều từ chối xử lý khi có sự cố tài khoản "dùng chung"

Về vấn đề xử lý khi có sự cố với các tài khoản "dùng chung" này, Clip TV, FPT Play.... đều khẳng định không chịu trách nhiệm với những hình thức mua bán trên mạng với mức phí cực rẻ này và đều khuyến nghị người dùng mua trực tiếp thông qua ứng dụng thay vì qua trung gian để được hưởng hỗ trợ và được sử dụng tốt nhất.

Mất tiền oan khi mua các tài khoản Netflix, Clip TV

Các dịch vụ OTT khó khăn trong việc quản lý tài khoản và cũng không xử lý khi các tài khoản dùng chung gặp vấn đề rắc rối. 

Trao đổi với phóng viên, đại diện Clip TV khẳng định có biết tình trạng mua bán tài khoản "dùng chung" này, nhưng do hiện tại đang là thời điểm tăng trưởng người dùng. Bên cạnh đó, việc một tài khoản có khoảng 4-5 người dùng cũng là phương thức phổ biến đối với các ứng dụng OTT trên thế giới.

Vì khác với truyền hình truyền thống là đến từng hộ gia đình, truyền hình OTT phổ cập đến từng cá nhân người dùng, trên từng thiết bị mà họ sử dụng như smartphone, tablet, smartTV, Android TV, Android box. "Vì thế mà truyền hình truyền thống có mức giá khá cao trong khi truyền hình OTT có mức giá mềm hơn nhiều", đại diện Clip TV chia sẻ.

Đại diện Clip TV cũng khẳng định, ngay cả với Netflix, họ cũng chỉ xử lý bằng cách hạn chế số thiết bị sử dụng và tăng giá cao hơn vì đây là điểm khác biệt của ứng dụng OTT.

Gia Khánh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: tài khoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay133,428
  • Tháng hiện tại2,205,459
  • Tổng lượt truy cập154,241,063
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây