Mất điện 1 phút, nhà máy Samsung thiệt hại hàng triệu USD, đóng cửa trong 3 ngày

Thứ sáu - 03/01/2020 16:24
(Dân trí) - Sự cố mất điện tưởng như đơn giản, và chỉ kéo dài trong 1 phút này có thể khiến Samsung tổn thất hàng triệu USD, và mất nhiều ngày để khôi phục quy trình sản xuất.
Mất điện 1 phút, nhà máy Samsung thiệt hại hàng triệu USD, đóng cửa trong 3 ngày

Tổ hợp nhà máy sản xuất chip nhớ của Samsung đặt tại Hwaseong (Hàn Quốc).

Ngay trong ngày đầu năm mới, một nhà máy sản xuất của Samsung tại thành phố Hwaseong (Hàn Quốc), đã phải ngưng hoạt động nhiều dây chuyền sản xuất linh kiện bán dẫn từ 2-3 ngày để khôi phục các quy trình sản xuất.

Nguyên nhân tới từ việc nhà máy đã bị đột ngột mất điện chỉ trong chưa đầy 1 phút do hậu quả từ một vụ nổ cáp điện tại một trạm biến áp gần đó, mà không kịp có nguồn điện thay thế khẩn cấp.

Được biết, đây là nhà máy của Samsung chuyên sản xuất các linh kiện gồm RAM và chip nhớ cho SSD. Tại thời điểm hiện nay, toàn bộ dây chuyền sản xuất đang được điều tra nghiêm ngặt để đảm bảo nó có thể sẵn sàng được hoạt động trở lại trong cuối tuần này mà không gây ra bất cứ sự cố ngoài ý muốn nào.

Theo ước tính của Reuters, sự cố mất điện tưởng như đơn giản, và chỉ kéo dài trong 1 phút này có thể khiến Samsung tổn thất hàng triệu USD. Bên cạnh đó, sự cố cũng sẽ làm giảm sản lượng chip lưu kho của công ty.

Vào năm 2018, một sự cố tương tự khác cũng đã xảy ra tại một nhà máy của Samsung ở tỉnh Pyeongtaek, gây ra tổn thất khoảng 50 tỷ won (tương đương 43 triệu USD).

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay83,800
  • Tháng hiện tại2,155,831
  • Tổng lượt truy cập154,191,435
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây