Mark Zuckerberg thừa nhận “Facebook đang bị mất lòng tin”

Thứ năm - 24/10/2019 07:55
(Dân trí) - CEO Facebook Mark Zuckerberg đã có một phiên điều trần kéo dài 6 tiếng trước Quốc hội Mỹ và đã phải chịu không ít sự chỉ trích của các chính trị gia về dự án tiền điện tử cũng như những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng. Tại phiên điều trần, Zuckerberg đã phải thừa nhận “Facebook đang bị mất lòng tin”. >>

Nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần kéo dài 6 tiếng trước Quốc hội Mỹ vào ngày 23/10 vừa qua. Đây là lần thứ hai CEO Facebook phải điều trần trước Quốc hội Mỹ. Lần điều trần trước đó diễn ra vào tháng 4 năm ngoái và kéo dài đến 10 tiếng vì những bê bối liên quan đến vụ rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica, được cho là làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Tại phiên điều trần này, các nghị sĩ của cả hai đảng Cộng hòa lẫn Dân chủ đã lên tiếng chỉ trích Facebook vì tình trạng vi phạm quyền riêng tư của người dùng, trẻ em bị xâm hại trên nền tảng mạng xã hội này cũng như các thông tin sai lệch về chính trị được lan truyền trên Facebook.

Mark Zuckerberg thừa nhận “Facebook đang bị mất lòng tin”

Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần kéo dài 6 tiếng trước Quốc hội và phải chịu nhiều sự chỉ trích

Nhiều nghị sĩ thậm chí còn khẳng định họ đã không còn lòng tin vào Facebook sau những vụ bê bối về dữ liệu người dùng mà Facebook đã gặp phải, nhất là trước tham vọng phát hành đồng tiền điện tử Libra của Facebook vào năm 2020.

“Mô hình nội bộ của Facebook đó là ‘đi nhanh và phá hỏng mọi thứ’. Ông Zuckerberg, chúng tôi không muốn phá vỡ hệ thống tiền tệ quốc tế”, Nydia Valezquez, nghị sĩ đảng Dân chủ, bày tỏ sự lo ngại của đồng tiền ảo Libra mà Facebook dự định phát hành vào năm sau sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tài chính toàn cầu.

Dự án tiền ảo Libra của Facebook cũng khiến nhiều nhà lập pháp tại Mỹ lo ngại vì có thể hỗ trợ rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Trước lo ngại này, Mark Zuckerberg thừa nhận dự án tiền ảo Libra là một dự án chứa nhiều rủi ro và thậm chí Zuckerberg còn không chắc rằng dự án này có thể hoạt động được, nhưng khẳng định sẽ chấp thuận theo các quy định của chính phủ Mỹ trước khi ra mắt đồng tiền ảo này.

Mark Zuckerberg cũng đã thừa nhận những sai lầm của Facebook trong quá khứ và khẳng định “Facebook còn nhiều việc phải làm để lấy lại niềm tin”, nhưng Zuckerberg tin rằng những sai lầm trong quá khứ sẽ không nên làm ảnh hưởng đến lòng tin của dự án tiền ảo Libra mà Facebook đang phát triển.

“Tầm nhìn ở đây là giúp cho mọi người có thể gửi và nhận tiền đến người khác một cách nhanh chóng và dễ dàng, như cách họ gửi đi một tin nhắn”, Mark Zuckerberg cho biết.

Bên cạnh những sự chỉ trích thì một số nghị sĩ cũng đã lên tiếng ủng hộ Zuckerberg và dự án Libra, đồng thời cho rằng chính phủ Mỹ nên hỗ trợ Facebook trong dự án này, thay vì ngăn cản sự đổi mới trong lĩnh vực tư nhân.

“Tôi có những sự lo lắng về Facebook và Libra, nhưng nếu lịch sử đã dạy cho chúng ta điều gì, thì tốt hơn là hãy đứng về phía đổi mới của người Mỹ”, nghị sĩ Patrick McHenry của đảng Cộng hòa bình luận.

Libra là đồng tiền ảo do Facebook khởi xướng và công bố lần đầu tiên vào tháng 6 vừa qua, hợp tác cùng 27 đối tác khác và dự kiến sẽ phát hành vào đầu năm sau. Facebook tự tin tuyên bố Libra là “đồng tiền mã hóa ổn định” nhờ áp dụng cơ chế dùng một “rổ” tài sản đảm bảo để “neo” giá Libra và sẽ không dao động như Bitcoin. Facebook còn vô cùng tự tin khẳng định Libra sẽ tổng hợp tất cả những thứ hay ho nhất của tiền mã hóa và thanh toán điện tử. Không chỉ vậy, mạng xã hội này còn cho phép người dùng gửi Libra cho nhau khi chat trên Messenger hay WhatsApp một cách đơn giản.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập418
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay108,756
  • Tháng hiện tại3,295,680
  • Tổng lượt truy cập155,331,284
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây