HOICHOTHUONGMAI

Mạng xã hội Minds đang gây “ồn ào” những ngày qua có thực sự đáng gờm?

Thứ ba - 03/07/2018 21:44
Mạng xã hội Minds.com được quảng cáo là một “mạng xã hội tiền ảo” (the crypto social network) trong những ngày qua đang được nhiều Facebooker kháo nhau “chuyển nhà”, trên thực tế đang rất đơn giản về tính năng.

Mạng xã hội Minds đang gây “ồn ào” những ngày qua có thực sự đáng gờm?

X.Th, một Facebooker có tài khoản trên Minds.com cho biết: “Sự kết nối và tương tác trên đó còn ít và chưa có gì rộn ràng. Nó gần giống với Twitter thời kì đầu, đăng tải những dòng văn bản ngắn thì được chứ muốn đăng tải ảnh thì lâu lắm vì chậm. Về tính năng cũng chưa có gì phong phú ngoài các tính năng cơ bản như đăng status, ảnh, Like, share…

Theo Facebooker Hong Phuc Nguyen – một người am hiểu về lĩnh vực bảo mật – thì dù quảng cáo là mạng xã hội dựa trên nền tảng công nghệ mới blockchain nhưng thực chất chỉ có phần tiền ảo Minds Token mới sử dụng, còn phần mạng xã hội thì vẫn dựa trên nền tảng webserver.

Vì sao Minds.com gây “ồn ào” được trong những ngày qua? Theo một số ý kiến của dân mạng, vì Minds được một số người dùng Facebook có ảnh hưởng quảng bá và kêu gọi “chuyển nhà”. Thứ hai, cơ sở để có những lời kêu gọi “chuyển nhà” là vì tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn. Tuy nhiên, theo Facebooker Hong Phuc Nguyen, trong phần thoả thuận EULA (thoả thuận người dùng dịch vụ) có đề cập rằng Minds.com sẽ cung cấp thông tin cho chính phủ khi được yêu cầu.

Minds được thành lập từ tháng 2.2011 tại Mỹ, hiện có khoảng vài triệu người dùng. Tuy nhiên, vì hiện Minds còn quá mới và sơ khai, nhiều Facebooker tại Việt Nam đăng kí tài khoản, như X.Th, là để dùng thử và để đó chứ cũng chưa mấy mặn mà. Cũng theo nhận xét của anh Th, còn lâu nữa Minds mới được như Facebook và “hất cẳng” được Facebook trên thị trường.

Minds khẳng định rằng sự khác biệt của mạng xã hội này là nền tảng phát triển đồng tiền ảo riêng có tên gọi là Minds Token. Theo một chuyên gia chơi tiền ảo hàng đầu tại Việt Nam, điều này là hoàn toàn có thể. Chuyên gia này đơn cử, đồng tiền ảo IoTA, được sản sinh từ bất cứ kết nối “Internet vạn vật” (Internet of Things – IoT) nào và có thể trở thành đồng tiền ảo thống trị thị trường tiền ảo sau này vì môi trường và khả năng kết nối rộng rãi của nó.

Minds Token phát triển trên nền tảng của mạng xã hội này, qua các kết nối, tương tác.v.v… trên Minds. Tuy nhiên, đây là tương lai ở phía trước khi mà Minds đã đủ sức thay thế Facebook với hàng tỉ người dùng. Chứ nếu Minds chỉ lẹt đẹt ở mức vài ba triệu hay vài chục triệu người dùng thì cũng khó làm nên chuyện gì to tát.

Nếu chịu khó tìm hiểu một chút sẽ thấy, từ khi thành lập tới nay đã 7 năm hơn mà chưa phát triển được tới đâu cũng đã phần nào rõ số phận trên thương trường của Minds rồi. Và đặc biệt, nếu người dùng có bị sự cố gì trên Minds thì cũng chẳng biết "nắm" ai.

Tác giả: Theo Lao động

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay84,980
  • Tháng hiện tại3,943,087
  • Tổng lượt truy cập151,663,563
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây