HOICHOTHUONGMAI

“Lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Thứ hai - 25/11/2019 14:30
(Dân trí) - Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy nóng lạnh; thủ thuật giúp nhận diện và trích xuất văn bản từ hình ảnh; những sai lầm khi sử dụng có thể khiến máy hút bụi trở nên nguy hiểm... là những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua. >>

Không ngắt điện bình nóng lạnh, liệu có bị giật khi đang tắm?

“Lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Các tỉnh miền Bắc đang bước vào mùa đông với không khí lạnh tăng cường. Cùng với đó là nhu cầu tăng cao về các thiết bị làm ấm, thiết bị sưởi, đun nước,... và bình nóng lạnh gần như trở thành món đồ không thể thiếu trong các hộ gia đình từ miền quê tới thành phố.

Theo thống kê, hằng năm, có khoảng gần 1 triệu sản phẩm bình nước nóng được bán ra và con số này dự kiến sẽ tăng lên 2 triệu vào năm 2020. Rất nhiều bình nóng lạnh đã tới tay người dùng, tuy nhiên theo khảo sát thì kiến thức của người dân về việc sử dụng thiết bị này sao cho an toàn và hiệu quả, lại chưa thực sự đầy đủ.

Vậy làm cách nào để sử dụng bình nóng lạnh được an toàn, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra? Bài viết được giới thiệu tại đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết.

Thủ thuật nhận diện và trích xuất nội dung văn bản từ hình ảnh

“Lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn” là thủ thuật nổi bật tuần qua - Ảnh minh hoạ 2

Có đôi khi bạn muốn sao chép một đoạn nội dung văn bản nào đó trên sách hoặc trên giấy tờ, báo chí... để sử dụng trên smartphone hoặc máy tính của mình. Nhiều người sẽ chọn giải pháp ngồi gõ lại toàn bộ đoạn nội dung cần sử dụng, tuy nhiên với sự giúp đỡ của Text Scanner Pro, mọi chuyện có thể trở nên dễ dàng hơn.

Text Scanner (OCR) Pro là ứng dụng miễn phí, sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), cho phép nhận diện và trích xuất các nội dung văn bản từ hình ảnh để chuyển đoạn văn bản trên smartphone. Với Text Scanner, khi muốn sao chép một đoạn văn bản nào đó từ bên ngoài vào smartphone, bạn chỉ việc chụp ảnh lại đoạn nội dung văn bản cần sao chép, ứng dụng sẽ trích xuất nội dung văn bản có trên hình ảnh để người dùng sử dụng.

Ứng dụng cũng hữu ích trong trường hợp bạn muốn quét nhanh một số điện thoại nào đó trên danh thiếp hoặc trên bảng hiệu, bạn chỉ việc chụp lại số điện thoại in trên đó, ứng dụng sẽ tự động nhận diện và trích xuất số điện thoại để người dùng lưu lại và sử dụng mà không cần phải tự nhập số bằng tay.

Quá trình thử nghiệm cho thấy Text Scanner nhận diện khá tốt ngôn ngữ tiếng Việt.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được giới thiệu tại đây.

Ứng dụng hữu ích giúp tăng tốc độ download dữ liệu trên smartphone

“Lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn” là thủ thuật nổi bật tuần qua - Ảnh minh hoạ 3

Các phần mềm hỗ trợ download trên máy tính như Internet Download Manager, Flashget... không chỉ giúp quản lý các dữ liệu tải được từ Internet trên máy tính dễ dàng hơn mà còn giúp tăng tốc độ tải dữ liệu về máy tính.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng với chức năng tương tự cho thiết bị di động sử dụng nền tảng Android của mình, thì Advanced Download Manager là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Advanced Download Manager (ADM) là ứng dụng miễn phí, không chỉ giúp người dùng quản lý các file tải về từ Internet trên thiết bị di động của mình, mà còn giúp tăng tốc độ tải các dữ liệu này. Với ADM, việc tải các dữ liệu có dung lượng lớn trên thiết bị di động của bạn sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, giống như các phần mềm hỗ trợ download trên máy tính, ADM cũng tự động chia các file cần tải ra thành nhiều phần rồi tải song song các phần này, sau đó sẽ ghép các phần đã tải được với nhau để tạo ra file hoàn chỉnh, điều này sẽ giúp tăng tốc độ tải dữ liệu về thiết bị (chia nhỏ để tải đồng thời sẽ nhanh hơn tải cả file một lúc).

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được giới thiệu tại đây.

Những sai lầm khiến máy hút bụi trở nên nguy hiểm

“Lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh an toàn” là thủ thuật nổi bật tuần qua - Ảnh minh hoạ 4

Máy hút bụi giờ đây đã trở thành một vật dụng quen thuộc trong nhiều gia đình vì những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy hút bụi đúng cách.

Bài viết được giới thiệu tại đây sẽ chỉ rõ cho bạn những sai lầm mà nhiều người dùng thường xuyên mắc phải khi sử dụng máy hút bụi có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy cũng như gây hại đến sức khỏe của người dùng.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay62,943
  • Tháng hiện tại4,027,843
  • Tổng lượt truy cập151,748,319
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây