Lộ bằng chứng cho thấy Apple “hồi sinh” sạc không dây AirPower

Thứ sáu - 19/06/2020 03:47
(Dân trí) - Những hình ảnh thực tế của đế sạc không dây AirPower bị rò rỉ trên Internet cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ “hồi sinh” sản phẩm này. >> >>

AirPower có lẽ là một trong những thiết bị có “vòng đời” bất thường của Apple.

Đế sạc không dây này được Apple ra mắt từ tháng 9/2017, cùng với bộ đôi iPhone 8/8 Plus và iPhone X.

Tại thời điểm ra mắt, Apple đã hứa hẹn nhiều tính năng trên AirPower, như có thể sạc đồng thời 3 thiết bị, công nghệ độc quyền cho phép sạc các thiết bị mà không cần phải đặt chính xác lên vị trí sạc... điều này giúp cho AirPower nhanh chóng trở thành một trong những phụ kiện được rất nhiều người dùng Apple trông đợi.

Lộ bằng chứng cho thấy Apple “hồi sinh” sạc không dây AirPower

Hình ảnh được cho là AirPower thế hệ mới, đang sạc pin cho Apple Watch Series 5 và tai nghe không dây AirPods Pro

Tuy nhiên, sự trông đợi đã sớm trở thành thất vọng khi AirPower đã “bặt vô âm tín” trong một thời gian dài và bản thân Apple cũng không hề đả động gì đến thời điểm ra mắt cũng như giá bán của phụ kiện này. Và đến tháng 3/2019, sau gần 2 năm được giới thiệu, Apple đã bất ngờ thông báo sẽ “khai tử” đế sạc không dây AirPower, mà lý do đưa ra vì phụ kiện này “không đáp ứng được tiêu chuẩn cao của Apple”.

Như vậy, AirPower đã bị “khai tử” ngay khi sản phẩm chưa được bán ra thị trường.

Apple đã không nêu lý do cụ thể cho quyết định “khai tử” AirPower, nhưng theo nhiều nguồn tin thì Apple gặp vấn đề về nhiệt độ trong quá trình phát triển sản phẩm, khi đế sạc tăng nhiệt quá cao trong lúc sạc pin cho các sản phẩm khác, dẫn đến nguy cơ cháy, nổ.

Những tưởng “vòng đời” của AirPower đã bị kết thúc và phụ kiện này sẽ bị trôi vào quên lãng, tuy nhiên, mới đây, xuất hiện bằng chứng cho thấy khả năng Apple sẽ “hồi sinh” đế sạc không dây này.

Theo đó, Jon Prosser, nguồn tin thường đăng tải các thông tin chính xác về những thiết bị công nghệ sắp ra mắt, vừa cho đăng tải những hình ảnh thực tế của AirPower.

Jon Prosser cho biết đây là nguyên mẫu mới của AirPower, được chụp bởi một nhân viên của Apple. Người này đã nhận nguyên mẫu của sản phẩm trong lúc đang làm việc tại nhà để đề phòng dịch bệnh. Nguyên mẫu sản phẩm có tên mã “C68” và có thiết kế khá giống với AirPower thế hệ đầu tiên mà Apple đã “khai tử”.

Nguồn tin cho biết Apple sẽ tích hợp thêm chip A11 Bionic trong đế sạc AirPower để tự động quản lý nhiệt độ trên sản phẩm. Nếu phát hiện nhiệt độ tăng lên quá cao, A11 Bionic sẽ giảm nguồn điện nạp vào đế sạc và chờ cho đế sạc hạ nhiệt trước khi tiếp tục sạc pin cho các sản phẩm.

Nguồn tin cũng cho biết thêm nếu quá trình phát triển sản phẩm diễn ra theo đúng kế hoạch, AirPower sẽ được tung ra thị trường vào quý IV/2020 hoặc chậm nhất vào quý I/2021, với mức giá 250 USD.

T.Thủy
Theo Jon Prosser

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập528
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,301,685
  • Tổng lượt truy cập158,418,186
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây