HOICHOTHUONGMAI

Hứng chịu "bão" đánh giá 1 sao, AirVisual ngừng cho người Việt tải ứng dụng

Chủ nhật - 06/10/2019 22:15
(Dân trí) - Tối qua (6/10), ứng dụng AirVisual đã bất ngờ biến mất khỏi cửa hàng App Store cũng như Google Play Việt Nam, khiến người dùng không thể tải ứng dụng để xem kết quả cập nhật không khí tại các thành phố lớn. Thậm chí, fanpage của AirVisual cũng không thể truy cập được. >> >> >>
Hứng chịu

AirVisual là ứng dụng thống kê chỉ số chất lượng không khí của Mỹ (AQI). Nhiều chỉ số trên ứng dụng này được nhiều tổ chức thường xuyên trích dẫn để có cái nhìn trực quan hơn về tình trạng ô nhiễm không khí.

Trong những ngày qua, AirVisual, hay PAMAir - những ứng dụng theo dõi chất lượng không khí phổ biến, đã bất ngờ nổi lên tại Việt Nam, trong bối cảnh chất lượng không khí tại Hà Nội, TP.HCM được cảnh báo vượt ngưỡng cho phép, có thể gây hại đến sức khỏe.

Có thời điểm, ứng dụng này đánh giá Hà Nội là thành phố có mức độ ô nhiễm nhất thế giới, khiến tâm lý dư luận e ngại. Rất nhiều người cũng đã trực tiếp tải AirVisual để tiện theo dõi chất lượng không khí tại nơi mình sinh sống.

Tuy nhiên trong một động thái đầy bất ngờ, tối qua (6/10), ứng dụng AirVisual đã bất ngờ biến mất khỏi cửa hàng App Store cũng như Google Play Việt Nam, khiến người dùng không thể tải ứng dụng để xem kết quả cập nhật không khí tại các thành phố lớn. Thậm chí, fanpage của AirVisual cũng không thể truy cập được.

Hứng chịu

AirVisual bất ngờ không cho phép người dùng Việt truy cập và tải về từ tối 6/10.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân AirVisual quyết định tạm thời ngừng truy cập và tải ứng dụng đối với người dùng Việt Nam có thể là do đã hứng chịu hàng loạt đánh giá 1 sao trên cửa hàng App Store, Google Play, cũng như nhiều bình luận tiêu cực, gay gắt từ một bộ phận người dùng.

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này hiện vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên có thể là do việc Hà Nội, TP.HCM bất ngờ lọt vào top những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong những ngày qua đã khiến một bộ phận dư luận cảm thấy bất bình, qua đó cho rằng AirVisual lừa đảo, mang tác động xấu tới cộng đồng.

Điều này được thể hiện ngay trong những bình luận kèm đánh giá 1 sao của những tài khoản của người dùng Việt.

Hứng chịu
Hứng chịu

AirVisual đón nhận sự phẫn nỗ với nhiều bình luận chỉ trích kèm đánh giá 1 sao từ người tiêu dùng Việt.

Hứng chịu

AirVisual cho biết họ bị nhận nhiều bài viết chỉ trích trên Facebook và cửa hàng ứng dụng kể từ khi đưa Hà Nội vào top 10 khu vực có chất lượng không khí kém.

Liên quan tới vấn đề này, AirVisual cũng vừa đăng tải một bài viết trên trang chủ nhằm giải thích về cách thức xếp hạng và nguồn cấp dữ liệu chất lượng không khí, cũng như nguyên nhân tại sao có đánh giá "Hà Nội hiện đang có mức độ ô nhiễm cao nhất thế giới" trên bảng xếp hạng.

Theo đó, AirVisual cho biết vào bất cứ lúc nào, một thành phố bất kỳ có thể đứng đầu bảng xếp hạng này (do dữ liệu được cập nhật trực tiếp), giống như đã xảy ra với London và thậm chí San Francisco hồi năm ngoái.

AirVisual cho biết, để tính toán chất lượng không khí của Hà Nội, ứng dụng đã sử dụng dữ liệu từ Cổng thông tin giám sát môi trường Hà Nội của chính phủ và từ đại sứ quán Hoa Kỳ để báo cáo mức độ ô nhiễm không khí theo thời gian thực.

AirVisual không cho biết thời điểm mở lại ứng dụng cho người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, những người đã cài đặt ứng dụng này thì vẫn có thể sử dụng nó một cách bình thường.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,985,349
  • Tổng lượt truy cập151,705,825
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây