Huawei tìm ra giải pháp thay thế Gmail trên Mate 30

Thứ hai - 09/09/2019 01:17
(Dân trí) - Huawei mới đây khẳng định hãng sẽ ra mắt Mate 30 mà không cần tới ứng dụng của Google. Thay vào đó, hãng sẽ tìm kiếm các dịch vụ của bên thứ 3 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. >> >> >>
Huawei tìm ra giải pháp thay thế Gmail trên Mate 30

Từ vị thế là một trong những smartphone Android hứa hẹn nhất trong năm 2019, Huawei Mate 30 (dự kiến ra mắt vào cuối tháng 9) gặp phải vấn đề lớn khi không được Google hỗ trợ hệ điều hành Android bản quyền, đồng nghĩa với người dùng sẽ phải nói lời chia tay với các ứng dụng phổ biến như Gmail, Google Maps, Google Drive, Google Assistant,...

Tại triển lãm tiêu dùng châu Âu IFA 2019, Huawei xác nhận hãng sẽ buộc phải sử dụng các giải pháp thay thế và chạy trên hệ điều hành Android phiên bản mã nguồn mở. Còn hệ điều hành Harmony OS thì vẫn chưa sẵn sàng để góp mặt trên Mate 30 do thời gian quá gấp gáp. 

Theo GizChina, một trong số những “ứng viên” đầu tiên được Huawei lựa chọn để thay thế Google app có thể là ProtonMail. 

Huawei tìm ra giải pháp thay thế Gmail trên Mate 30 - Ảnh minh hoạ 2

Trên trang blogspot của mình, ProtonMail mới đây xác nhận họ đang thảo luận cùng Huawei về dịch vụ soạn thảo email mà đơn vị này cung cấp, cùng với dịch vụ mã hoá dữ nhằm đưa chúng trên các mẫu điện thoại trong tương lai.

Cũng trong bài blog này, ProtonMail phản đối việc Google không tôn trọng dữ liệu cá nhân của người dùng, và những app miễn phí như Gmail thực ra sẽ bán dữ liệu của họ cho các đơn vị quảng cáo.

Bên cạnh đó, những cửa hàng như Play Store (của Google) hay App Store (của Apple) cũng bị lên án do sự độc quyền phân phối của hai “ông lớn” Mỹ. Thay vào cách tiếp cận nêu trên, ProtonMail tìm cách mở rộng dịch vụ email của họ với các cửa hàng ứng dụng nhỏ hơn như Samsung Galaxy Store, Amazon App Store, và có thể là sắp tới là Huawei App Store. 

Được biết, do ProtonMail có trụ sở tại Thuỵ Sĩ và đóng vai trò là quốc gia trung lập, nên dịch vụ của họ sẽ không bị cấm sử dụng trên điện thoại Huawei. Hiện, dịch vụ của ProtonMail có khoảng 17 triệu người dùng trên toàn cầu.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập488
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay77,251
  • Tháng hiện tại3,264,175
  • Tổng lượt truy cập155,299,779
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây