HOICHOTHUONGMAI

Honor chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam, bán hàng qua nhà phân phối

Thứ sáu - 28/02/2020 05:18
(Dân trí) - Kể từ đầu tháng 3 năm nay, các sản phẩm Honor sẽ được nhà phân phối và đối tác thực hiện các chiến lược truyền thông cũng như bán hàng. Đội ngũ từ thương hiệu này sẽ không còn phụ trách tại Việt Nam.

Hôm 27/2, đại diện truyền thông của Honor Việt Nam đã phát đi thông tin chính thức cho biết, ngày 28/2 sẽ là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ nhân viên Honor tại Việt Nam.

Thông tin này cũng cho biết, sau thời điểm 28/2, các sản phẩm Honor trong thời gian tới vẫn được phân phối bởi nhà phân phối từ trước đến nay của Honor và một số sản phẩm Honor vẫn được bán chính hãng tại các cửa hàng. Các hoạt động truyền thông hay Marketing sẽ được tiếp quản bởi nhà phân phối và đối tác, không còn từ phía brand (thương hiệu).

Honor chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam, bán hàng qua nhà phân phối

Với các thông tin trên có thể thấy Honor đã chính thức dừng cuộc chơi tại Việt Nam. Một nhà bán lẻ cho rằng, trong bối cảnh Huawei đang gặp khó khăn tại Việt Nam vì bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Hoa Kỳ thì việc hãng này điều chỉnh kế hoạch là điều bắt buộc phải làm. Do đó, câu chuyện giải thể Honor (công ty con của Huawei) là chuyện sớm muộn.

Vị này cũng dẫn chứng doanh số Honor ở Việt Nam không được như kỳ vọng và dù đã hoạt động kinh doanh khá lâu nhưng chưa vào được top 10 thương hiệu smartphone tại Việt Nam. Cụ thể, vị này dẫn một báo cáo GFK trong năm 2019, top 10 ngoài trừ Samsung, Apple thì còn lại là sân chơi của các thương hiệu Trung Quốc. Trong đó mạnh nhất vẫn là Oppo, và phía dưới là sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Vivo, Xiaomi, Nokia, Huawei và một tên thương hiệu Việt mới nổi là Vsmart... Với dải sản phẩm không đủ rộng, khả năng quảng bá sản phẩm chưa đủ lớn cùng hệ thống kênh phân phối còn rất ít kèm theo cả việc bị ảnh hưởng từ lệnh cấm thì việc cạnh tranh với các thương hiệu khác vô cùng khó khăn. "Việc Honor dừng cuộc chơi là điều đã được nhiều đại lý nhìn rõ từ trước", vị này cho biết.

Theo một nguồn tin riêng cho biết, việc giải thể Honor Việt Nam là một trong những kế hoạch của Huawei ở Việt Nam trong năm 2020. Huawei hiện sẽ tập trung vào thương hiệu Huawei ở Việt Nam thay vì phân mảnh như trước.

Theo số liệu GFK đến cuối năm 2019, Huawei đã bị tụt dốc thê thảm từ khoảng giữa năm từ lệnh cấm của Chính phủ Mỹ sau khi gặt hái tốt về mặt doanh số cũng như thị phần trước đó. Mặc dù sụt giảm nghiêm trọng nhưng thương hiệu này vẫn đang nằm trong top 10 thương hiệu di động ở Việt Nam.

Anh Vũ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay87,763
  • Tháng hiện tại4,052,663
  • Tổng lượt truy cập151,773,139
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây