HOICHOTHUONGMAI

Hàng triệu smartphone sẽ không thể tiếp tục sử dụng WhatsApp

Thứ sáu - 13/12/2019 21:18
(Dân trí) - Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet - WhatsApp, sẽ ngừng hoạt động trên hàng triệu smartphone sử dụng các nền tảng di động cũ, bắt đầu từ đầu năm sau. Đây là một động thái khiến nhiều người phải cân nhắc đến việc sắm cho mình một chiếc smartphone mới hơn.

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet với hơn 1,5 tỷ người dùng vừa thông báo sẽ ngừng hỗ trợ những nền tảng di động cũ bắt đầu vào năm sau.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/2/2020, với những chiếc iPhone sử dụng phiên bản iOS 9.0 trở về trước hoặc smartphone sử dụng nền tảng Android 4.0 trở về trước sẽ không còn có thể cài đặt và sử dụng WhatsApp. Còn với người dùng đang sở hữu smartphone chạy nền tảng Windows Phone (tất cả các phiên bản) của Microsoft sẽ không còn có thể tiếp tục sử dụng WhatsApp kể từ ngày 31/12/2019.

Hàng triệu smartphone sẽ không thể tiếp tục sử dụng WhatsApp

WhatsApp sẽ không còn được tiếp tục sử dụng trên các nền tảng di động cũ bắt đầu từ năm sau

WhatsApp gọi đây là “một quyết định khó khăn”, nhưng ứng dụng này vẫn phải đưa ra quyết định ngừng hỗ trợ các nền tảng di động cũ để giúp mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

“Đây là một quyết định khó khăn của chúng tôi nhưng là một quyết định đúng đắn để giúp mọi người có những cách tốt hơn để liên lạc với bạn bè, gia đình và những người thương yêu thông qua WhatsApp”, đại diện của WhatsApp cho biết.

“Chúng tôi muốn tập trung những nỗ lực của mình vào các nền tảng di động được phần lớn người đang sử dụng”, WhatsApp cho biết thêm. “Mặc dù các nhiều nền tảng di động cũ đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của chúng tôi nhưng những nền tảng đó không còn đủ khả năng để mở rộng thêm các tính năng mới trong tương lai”.

Những người dùng hiện đang sử dụng các thiết bị chạy trên các nền tảng di động thế hệ cũ, mặc dù số lượng còn rất ít, được WhatsApp khuyên nên nâng cấp lên các thiết bị di động khác với phiên bản hệ điều hành di động mới hơn nếu muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng này.

Được ra mắt vào năm 2009 với chức năng ban đầu chỉ là nhắn tin miễn phí qua Internet, giờ đây WhatsApp đã có hơn 1,5 tỷ người dùng (trong đó có 300 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày) và được trang bị thêm nhiều tính năng mới, bao gồm gửi tin nhắn thoại, gọi điện, gọi video miễn phí qua Internet... Đến năm 2014, Facebook đã chi ra 21 tỷ USD để mua lại WhatsApp và tiếp tục phát triển để giúp WhatsApp trở thành ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet có lượng người dùng lớn nhất hiện nay.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay90,490
  • Tháng hiện tại4,055,390
  • Tổng lượt truy cập151,775,866
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây