Google sẽ trang bị tính năng độc, giúp cứu mạng người dùng trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL

Thứ ba - 08/10/2019 16:02
(Dân trí) - Google vừa vô tình làm lộ hàng loạt tính năng mới trên bộ đôi smartphone Pixel 4 và 4 XL sắp ra mắt của hãng, trong đó có tính năng độc đáo có thể phát hiện khi người dùng gặp tai nạn ô tô và sẽ tự động gọi cứu hộ để thông báo về tình hình.

Theo trang công nghệ XDA Deverlopers, Google đã vô tình làm rò rỉ một ứng dụng mới cho bộ đôi smartphone Pixel 4 và 4 XL sắp ra mắt của hãng, với tên gọi “Personal Safety” (An toàn cá nhân) trên kho ứng dụng Google Play Store dành cho nền tảng Android.

Mặc dù Google đã nhanh chóng gỡ bỏ ứng dụng này để che giấu tính năng mới trên sản phẩm sắp ra mắt của hãng, XDA Deverlopers cũng đã nhanh chóng và kịp thời ghi nhận lại giao diện cũng như các tính năng của ứng dụng, từ đó dự đoán được một tính năng mới và độc đáo trên bộ đôi Pixel 4 sắp ra mắt.

Google sẽ trang bị tính năng độc, giúp cứu mạng người dùng trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL

Ứng dụng Personal Safety sẽ tự động phát hiện khi người dùng gặp tai nạn ô tô để gọi cứu hộ

Theo mô tả thì ứng dụng “Personal Safety” sẽ phát hiện được khi người dùng gặp tai nạn xe ô tô bằng cách sử dụng gia tốc kế và microphone trên smartphone. Một khi tai nạn được phát hiện, smartphone Pixel sẽ rung và phát ra âm thanh cảnh báo với âm lượng lớn nhất để hỏi người dùng có gặp vấn đề gì sau vụ tai nạn hay không, và nếu không có sự phản hồi nào từ phía người dùng, ứng dụng sẽ tự động gọi điện cho số điện thoại cứu hộ khẩn cấp để thông báo về tình huống cũng như thông tin địa điểm xảy ra tai nạn để cứu hộ có thể đến nơi kịp thời.

Ứng dụng này sẽ được Google thử nghiệm đầu tiên tại thị trường Mỹ trước khi có thể áp dụng ra nhiều thị trường khác. Hiện chưa rõ tính năng độc đáo này có được Google cập nhật lên các mẫu smartphone Pixel thế hệ cũ của hãng hay không, tuy nhiên, rõ ràng đây là một ứng dụng hữu ích, có thể giúp cứu mạng người dùng trong nhiều trường hợp nhất định.

Lộ video giới thiệu về tính năng điều khiển bằng cử chỉ trên Pixel 4/4 XL

Cuối tháng 7 vừa qua, Google cho biết bộ đôi Pixel 4 và 4 XL của hãng sẽ được trang bị cảm biến chuyển động với công nghệ Soli mà Google đã phát triển. Đây là công nghệ dựa trên sóng radar để theo dõi các chuyển động dù là nhỏ nhất ở xung quanh smartphone và theo dõi chuyển động của tay người dùng, từ đó cho phép người dùng có thể điều khiển các chức năng trên smartphone như tắt báo thức, tắt cuộc gọi đến, bỏ qua bài hát, điều chỉnh độ sáng màn hình... chỉ bằng các cử chỉ phía trên màn hình mà không cần chạm tay trực tiếp vào smartphone.

Google sẽ trang bị tính năng độc, giúp cứu mạng người dùng trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL - Ảnh minh hoạ 2

Thiết kế và tính năng bộ đôi Pixel 4 đã lộ diện gần như hoàn toàn trước khi ra mắt

Mới đây, hai video giới thiệu về tính năng điều khiển bằng cử chỉ trên bộ đôi Pixel 4 vừa bị rò rỉ trên Internet, cho thấy người dùng có thể dễ dàng điều khiển smarphone chỉ bằng một cái vẫy tay, chẳng hạn vẫy tay để đổi nhạc đang phát, để tắt chuông báo thức hoặc để từ chối cuộc gọi...

Tính năng này thực sự hữu dụng trong nhiều trường hợp mà người dùng không tiện chạm tay vào màn hình, như tay đang bẩn khi làm bếp, hoặc có thể từ chối cuộc gọi dễ dàng hơn chỉ bằng một cái vẫy tay, thay vì phải lướt ngón tay trên màn hình...

Cách vẫy tay để điều khiển smartphone trên Pixel 4
Giới thiệu về tính năng vẫy tay để điều khiển smartphone trên Pixel 4

Có vẻ như mức độ hấp dẫn của bộ đôi Pixel 4 và 4 XL đã bị giảm sút đi ít nhiều khi thông tin của sản phẩm đã bị rò rỉ gần như toàn bộ trước giờ ra mắt. Bộ đôi smartphone này sẽ chính thức được Google trình làng tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 15/10 tới đây.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,227,370
  • Tổng lượt truy cập155,262,974
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây