Game thủ "kêu trời" vì iOS 13 gặp lỗi khó chịu khi chơi game

Thứ hai - 23/09/2019 00:12
(Dân trí) - Nếu bạn là một game thủ yêu thích thể loại game sinh tồn như PUBG Mobile hay Fortnite... thì đừng nên vội nâng cấp lên phiên bản iOS 13 mới nhất của Apple nếu không muốn gặp phải lỗi gây khó chịu khi chơi những game này trên iPhone của mình. >>

Apple đã chính thức phát hành nền tảng iOS 13 dành cho người dùng của mình vào ngày 19/9 vừa qua và không ít người đang sử dụng các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad... đã nhanh chóng cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản mới.

Bên cạnh những người thích thú và hào hứng trải nghiệm các tính năng mới sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 13 mới nhất, thì lại có không ít người “kêu trời” và cảm thấy hối hận sau khi nâng cấp thiết bị của mình, đó là những game thủ đang chơi các thể loại game sinh tồn (hoặc game bắn súng góc nhìn thứ 3) trên iPhone, bao gồm các tựa game nổi tiếng và nhiều người chơi như PUGB Mobile hay Fortnite...

Game thủ

Hộp thoại chỉnh sửa văn bản (với các nút bấm Copy, Cut, Paste...) hiện ra trên màn hình khi chơi game khiến nhiều người khó chịu

Theo phản ánh của nhiều game thủ, sau khi nâng cấp iPhone của mình lên nền tảng iOS 13 mới nhất và chơi các tựa game bắn súng trên thiết bị, mọi việc không vấn đề gì khi người chơi giữ hai ngón tay trên màn hình để điều khiển việc di chuyển của nhân vật. Tuy nhiên, khi sử dụng thêm ngón tay thứ 3 chạm vào màn hình để điều khiển ống ngắm hoặc để sử dụng một chức năng nào đó, thì iOS 13 lại hiểu nhầm thao tác này và sẽ tự động kích hoạt thanh chỉnh sửa văn bản. Điều này khiến cho trò chơi bất ngờ bị gián đoạn và khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi hộp thoại chỉnh sửa văn bản này liên tục hiện ra trên màn hình.

Đại diện của Epic Games, “cha đẻ” của tựa game Fortnite, đã khuyên người dùng chưa vội nâng cấp lên nền tảng iOS 13 mới nhất và cho biết sự cố sẽ được khắc phục khi Apple phát hành phiên bản iOS 13.1.

Đại diện của Tencent, nhà phát triển của tựa game PUBG Mobile cũng đã xác nhận sự cố và khuyên người dùng iPhone không nên nâng cấp lên nền tảng iOS 13.0.

“Chúng tôi đã ghi nhận vấn đề với những người chơi nâng cấp lên phiên bản 13.0, khi mà người chơi chạm vào màn hình cùng lúc với 3 ngón tay sẽ kích hoạt một chức năng trên iOS và khiến cho trò chơi bị gián đoạn. Chúng tôi đã thông báo vấn đề với Apple và sẽ tiếp tục làm việc với họ để khắc phục sự cố. Chúng tôi khuyên người chơi không nên nâng cấp lên iOS 13.0 cho đến khi sự cố được khắc phục”, Tencent cho biết trong một thông cáo được đưa ra.

Theo trang công nghệ The Verge thì hiện tại, biên tập viên của trang web này đang sử dụng phiên bản thử nghiệm Beta của iOS 13.1 nhưng sự cố gặp phải khi chơi game kể trên vẫn chưa được khắc phục. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ khắc phục sự cố này trước khi chính thức phát hành nền tảng 13.1 đến tay người dùng vào ngày 24/9 tới đây.

Tình trạng gặp phải khi chơi game PUBG trên nền tảng iOS 13 khiến nhiều game thủ khó chịu

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập742
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm667
  • Hôm nay199,713
  • Tháng hiện tại3,525,561
  • Tổng lượt truy cập155,561,165
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây