HOICHOTHUONGMAI

Facebook gỡ bỏ nhiều tài khoản mạo danh Ban Tuyên giáo Trung Ương

Thứ tư - 13/03/2019 11:26
(Dân trí) - Những tài khoản giả mạo Ban Tuyên giáo Trung Ương trên Facebook đã bị gỡ bỏ đồng loạt. Nếu xuất hiện thêm những tài khoản mới, người dùng nên report (báo cáo) để ngăn chặn những hành vi phá hoại.
Facebook gỡ bỏ nhiều tài khoản mạo danh Ban Tuyên giáo Trung Ương

Trang Facebook giả mạo đăng tải các thông tin sai sự thật

Trong thời gian ngắn vừa qua, trên Facebook đã xuất hiện nhiều tài khoản mang tên "Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" và “Ban Tuyên Giáo Đảng Cộng Sản Việt Nam”. Đại diện từ Ban Tuyên giáo Trung Ương khẳng định, đến thời điểm này không có bất kỳ trang Facebook nào để chia sẻ thông tin. Các tài khoản trên hoàn toàn là giả mạo.

Đáng chú ý, các tài khoản giả mạo trên liên tiếp đăng tải "Cảnh giác với chiêu bài bảo vệ nước mắm truyền thống" với nội dung hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang và dư luận xấu trong xã hội. 

Trước những phản ánh của người dân, Facebook đã chính thức hành động, đóng cửa hàng loạt các Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung Ương ngay trong ngày 13/3. 

Bên cạnh việc khóa các tài khoản này, người dùng cũng nên nâng cao cảnh giác trước những thông tin chia sẻ từ các trang Facebook giả mạo. Nếu phát hiện ra các trang Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung Ương hoặc một số trang Facebook giả mạo các cơ quan quản lý... cần report ngay đến Facebook để kịp thời ngăn chặn việc tung tin, gây hoang mang dư luận. 

Theo thông tin từ Bộ Thông tin & Truyền thông, trong năm 2018, Facebook đã gỡ bỏ hơn 670 tài khoản Facebook giả mạo, những thông tin tuyên truyền xuyên tạc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước... Đại diện Bộ cũng nói rằng đã tích cực làm việc với Facebook và Google để ngăn chặn kịp thời và xây dựng kênh riêng để giải quyết đề nghị của Bộ TT&TT trong việc ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội một cách hiệu quả hơn.

Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay92,882
  • Tháng hiện tại4,057,782
  • Tổng lượt truy cập151,778,258
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây