HOICHOTHUONGMAI

Facebook bị “đá văng” khỏi top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới

Thứ bảy - 19/10/2019 02:09
(Dân trí) - Sau hàng loạt vụ bê bối làm lộ thông tin người dùng, Facebook đã bị “hất văng” khỏi top 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Apple đã có năm thứ 7 liên tiếp giành ngôi quán quân trong danh sách những thương hiệu được định giá cao nhất hành tinh.

Interbrand, công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York (Mỹ) vừa công bố danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2019.

Không lâu sau khi vượt mặt Microsoft để trở lại vị trí công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới hiện nay (hiện giá trị vốn hóa của Apple đạt 1,06 nghìn tỷ USD), Apple đã được Interbrand xếp đầu trong danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất hành tinh, với thương hiệu được ước tính đạt 234,24 tỷ USD; tăng 9% so với năm ngoái.

Facebook bị “đá văng” khỏi top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới

Facebook đã không còn trong danh sách top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 và bị tụt xuống thứ 14 (so với hạng 9 năm ngoái)

Đáng chú ý, đây là năm thứ 7 liên tiếp Apple dẫn đầu danh sách này sau khi “soán ngôi” của hãng nước giải khát Coca-Cola vào năm 2013 để trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Tương tự Apple, Google cũng có năm thứ 6 liên tiếp xếp ở ngôi vị á quân trong danh sách của Interbrand công bố. Giá trị thương hiệu của Google ước tính đạt 167,71 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Khoảng cách về giá trị thương hiệu giữa Google và Apple ngày càng được nới rộng và có vẻ như Google sẽ phải còn rất lâu mới có thể vượt qua được “cái bóng” của Apple.

Không chỉ Apple và Google giữ vững vị trí của mình về giá trị thương hiệu, mà 6 vị trí tiếp theo trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới vẫn giữ nguyên so với năm 2018, khi Amazon, Microsoft, Coca-Cola, Samsung, Toyota và Mercedes-Benz chia nhau ở các vị trí từ thứ 3 đến thứ 8 trong danh sách top 10.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong danh sách top 10 đó là mạng xã hội Facebook đã bị văng khỏi danh sách này, từ vị trí thứ 9 của năm ngoái xuống vị trí thứ 14. Hiện thương hiệu của Facebook có giá trị ước tính đạt 39,85 tỷ USD, giảm 12% so với năm ngoái. Trước đó, trong năm 2018, giá trị thương hiệu của Facebook cũng đã bị sụt giảm mạnh so với năm 2017 do hàng loạt vụ bê bối làm lộ thông tin người dùng và không kiểm soát được tin tức giả mạo.

Các hãng công nghệ tiếp tục cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình khi có đến 11/20 giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay thuộc về các hãng công nghệ, trong đó 4 vị trí dẫn đầu đều là những hãng công nghệ lớn, bao gồm Apple, Google, Amazon và Microsoft. Ngoài ra còn có Samsung (vị trí thứ 6), IBM (vị trí thứ 12), Intel (thứ 13), Facebook (thứ 14), Cisco (thứ 15), Oracle (thứ 18) và SAP (thứ 19).

Giá trị thương hiệu được Interbrand tính toán bằng cách phân tích các hoạt động tài chính của mỗi thương hiệu, vai trò của các thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng và tầm quan trọng của một thương hiệu trong việc kiếm tiền cho công ty hoặc tính giá cho sản phẩm của mình...

Bạn đọc có thể xem danh sách đầy đủ 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2017 theo xếp hạng của Interbrand tại đây.

Lưu ý: danh sách này là giá trị thương hiệu chứ không phải giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay115,218
  • Tháng hiện tại4,080,118
  • Tổng lượt truy cập151,800,594
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây