HOICHOTHUONGMAI

Đồng hồ "nhái" Apple Watch nhan nhản, giá chưa tới 500.000 đồng

Thứ hai - 11/11/2019 15:44
(Dân trí) - Sở hữu thiết kế "na ná" Apple Watch, cùng các tính năng thông minh như nghe gọi, xem tin nhắn, kết nối điện thoại qua Bluetooth, lướt web, hỗ trợ chụp ảnh,... những mẫu đồng hồ xuất xứ từ Trung Quốc này đang xuất hiện tràn lan và gây "náo loạn" thị trường.
Đồng hồ

Không dễ để nhận biết đồng hồ Apple Watch "nhái" nếu như bạn không thường xuyên sử dụng sản phẩm này.

Thời gian gần đây, các thiết bị thông minh và phụ kiện thông minh ngoài smartphone, đang ngày càng trở nên phổ biến và được tìm kiếm nhiều. Điều này khiến các ông lớn như Samsung, Huawei, Xiaomi, hết thảy đều "đổ bộ" mạnh mẽ vào thị trường phụ kiện, và ngay cả những hãng nhỏ, thậm chí là vô danh, cũng không muốn bỏ qua cơ hội để kiếm lời.

Trên thị trường gần đây, có thể dễ dàng tìm thấy loại đồng hồ hình dáng gần giống với Apple Watch, được bày bán tràn lan với mức giá chưa tới 500.000 đồng từ các cửa hàng phụ kiện, hội nhóm Facebook, cho tới trang thương mại điện tử.

Loại đồng hồ này được người bán quảng cáo là hàng "nhái" cao cấp (rep 1:1), sao chép một cách tỉ mỉ, tinh vi, tinh xảo từ những mẫu sản phẩm có sẵn, và được sử dụng chất liệu tương tự hoặc chất liệu chính gốc từ hãng.

Đồng hồ

Dễ dàng bắt gặp Apple Watch "nhái" được rao bán trên các hội nhóm Facebook...

Đồng hồ

...cũng như trang thương mại điện tử.

Quả thực với những người không thường xuyên được nhìn và sử dụng sản phẩm, thì những chiếc đồng hồ này rất khó để phân biệt với Apple Watch Series 4, từ kích thước, kiểu dáng, sợi dây da, cho tới giao diện của đồng hồ.

Về mặt chức năng, sản phẩm "nhái" này có đầy đủ các chức năng giống như một chiếc Apple Watch, như hỗ trợ nghe gọi, kết nối mọi dòng điện thoại qua Bluetooth, lướt web, chụp ảnh… Một số dòng còn có chức năng chống nước và được bảo hành, kèm phụ kiện đầy đủ, và giao diện hỗ trợ tiếng Việt.

Ngoài ra, còn một yếu tố cũng không thể không kể đến, đó là mức giá của chúng chỉ dao động trong khoảng từ vài trăm ngàn, tức chưa đến 1/10, thậm chí 1/20 so với một chiếc Apple Watch chính hãng. Đây cũng là yếu tố thu hút nhất với người mua.

Đồng hồ

Giấy giới thiệu, hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung bên trong sản phẩm.

Đồng hồ

Giao diện chính của sản phẩm, có hỗ trợ cả tiếng Việt.

Tất nhiên, do là sản phẩm "nhái" và có giá thành rẻ, nên cũng không thể kỳ vọng những chiếc đồng hồ này có thể lột tả được sự tinh tế của Apple Watch. Điển hình như chất liệu phần khung của nó được làm từ nhựa giả kim loại, thay vì khung nhôm/thép không rỉ như trên hàng thật.

Apple Watch "nhái" cũng sử dụng tấm nền LCD rẻ tiền nên hơi rỗ, cảm ứng không được mượt mà, và đặc biệt là có kích thước đường viền bezel khá lớn. Thời lượng pin của những chiếc đồng hồ này cũng không được cao, và tốc độ kết nối không nhanh như Apple Watch.

Tồn tại nhiều điểm trừ, nhưng với ưu thế "gần giống Apple Watch" và có giá rẻ, chiếc đồng hồ này vẫn được tìm mua khá nhiều, do không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua một chiếc Apple Watch chính hãng có giá lên tới cả chục triệu đồng.

"Nhiều người không quan tâm đến hàng thật hay hàng nhái mà chỉ quan tâm đến giá cả và chức năng của chiếc đồng hồ. Trung bình mỗi ngày tôi bán được gần 20 chiếc cả khách tới quán mua và mua qua mạng xã hội", một người bán hàng cho biết.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay87,846
  • Tháng hiện tại3,945,953
  • Tổng lượt truy cập151,666,429
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây