Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế

Chủ nhật - 07/06/2020 22:17
(Dân trí) - Nếu một chiếc smartphone được trang bị cụm camera có thể thay thế, người dùng hẳn sẽ không cần thường xuyên nâng cấp smartphone của mình, mà thay vào đó có thể nâng cấp cụm camera để chụp ảnh đẹp hơn. >>

Một trong những nhược điểm của smartphone so với máy tính đó là không được phép nâng cấp cấu hình, nghĩa là người dùng chỉ có thể đổi mới chiếc smartphone để tận dụng các tính năng mới.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ hay tính năng mới thì một trong những lý do phổ biến nhất khiến nhiều người dùng nâng cấp smartphone đó là chất lượng chụp ảnh của camera trên các mẫu smartphone mới ngày càng được nâng cao và cải thiện.

Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế
Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế - Ảnh minh hoạ 2

Phần mô-đun camera được tách rời riêng biệt so với sản phẩm

Vậy sẽ thế nào nếu smartphone được trang bị thiết kế với cụm camera tách rời và có thể nâng cấp khi cần? Chắc hẳn nhiều người dùng sẽ lựa chọn nâng cấp cụm camera trên smartphone của mình, thay vì phải mua một chiếc smartphone hoàn toàn mới.

Tạp chí thiết kế Yanko Design đã đưa ra một ý tưởng độc đáo và thú vị về những chiếc smartphone với phần mô-đun máy ảnh được tách rời so với phần thân máy. Với kiểu thiết kế này, người dùng có thể thay thế cụm camera hiện tại với một cụm camera mới cao cấp hơn, giúp chụp ảnh đẹp với nhiều tính năng hơn.

Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế - Ảnh minh hoạ 3

Phần mô-đun camera có thể tháo rời và thay thế để nâng cấp camera trên smartphone

Đáng chú ý, phần mô-đun máy ảnh theo thiết kế của Yanko Design có thể hoạt động hoàn toàn độc lập khi tách rời khỏi smartphone, cho phép người dùng sử dụng như một chiếc máy ảnh riêng biệt hoặc như một chiếc máy ảnh hành trình để ghi lại toàn bộ quá trình di chuyển của người dùng.

Dĩ nhiên, đây vẫn chỉ là sản phẩm mang tính ý tưởng, nhưng nếu một sản phẩm như vậy được trở thành hiện thực, chắc hẳn nhiều người dùng sẽ rất yêu thích và lựa chọn để sử dụng, giúp họ có thể dễ dàng nâng cấp cụm camera trên smartphone của mình.

Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế - Ảnh minh hoạ 4
Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế - Ảnh minh hoạ 5
Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế - Ảnh minh hoạ 6

Các mô-đun camera có thể hoạt động độc lập như một chiếc camera thông thường mà không cần smartphone

Trên thực tế, ý tưởng về smartphone được thiết kế theo dạng từng mô-đun riêng biệt và có thể nâng cấp cấu hình của smartphone đã từng được Google thực hiện thông qua dự án có tên gọi Project Ara, được giới thiệu từ năm 2014. Ý tưởng của Project Ara là xây dựng một chiếc smartphone, với mọi bộ phận trên sản phẩm, bao gồm màn hình, bàn phím, pin, vi xử lý, loa, camera... thành những mô-đun riêng biệt và có thể thay thế khi cần. 

Độc đáo ý tưởng smartphone với cụm camera… có thể thay thế - Ảnh minh hoạ 7

Project Ara là dự án phát triển chiếc smartphone với từng mô-đun riêng biệt

Tuy nhiên, đến năm 2016, Google bất ngờ hủy bỏ dự án Project Ara và không tiếp tục phát triển sản phẩm khiến nhiều người yêu công nghệ cảm thấy tiếc nuối.

T.Thủy
Theo AA

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập833
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm727
  • Hôm nay105,121
  • Tháng hiện tại1,116,853
  • Tổng lượt truy cập157,233,354
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây