HOICHOTHUONGMAI

Chuyện khó tin: Facebook bị tấn công mất tài khoản Twitter và Instagram

Thứ hai - 10/02/2020 01:19
(Dân trí) - Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, chính gã khổng lồ này lại không thể bảo vệ an toàn tài khoản Twitter và Instagram của mình.

Truyền thông Mỹ đưa tin cả 2 tài khoản Twitter và Intagram của Facebook đều đã bị tin tặc tấn công hồi đầu tuần này. Hiện tại mạng xã hội lớn nhất thế giới đang mất quyền kiểm soát 2 tài khoản trên. Thậm chí là các tài khoản của Messenger cũng trở thành nạn nhân và rơi vào tay tin tặc.

Tuy vậy, không chỉ Facebook rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” này mà một làn sóng tấn công khác cũng đã nhắm vào các hãng lớn, như HBO, NFL, và tạp chí The New York Times…

Làm thế nào để chiếm quyền kiểm soát và tại sao tất cả các tài khoản này đều bị nhiễm virus cùng 1 lúc là một điều đầy bí ẩn hiện nay.

Chuyện khó tin: Facebook bị tấn công mất tài khoản Twitter và Instagram

Twitter đã nhanh chóng khoá các tài khoản bị tấn công và đang tìm cách để trả lại cho những chủ nhân của chúng. Trong khi đó, Instagram, là nền tảng thuộc sở hữu của Facebook, cũng đang theo dõi những tài khoản bị tấn công.

Điều đáng ngạc nhiên là các tài khoản của Facebook trên các mạng xã hội Twitter và Instagram đều bị tấn công bởi 1 nhóm tin tặc.

Vấn đề này thực sự đáng lo ngại trong bối cảnh Facebook muốn gia nhập vào thị trường tài chính bằng đồng tiền ảo Libra. Nếu công ty này không thể đảm bảo an toàn cho các tài khoản trên mạng xã hội thì người dùng có quyền nghi ngờ về khả năng bảo mật các thông tin về tài chính của khách hàng.

Minh Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,997,084
  • Tổng lượt truy cập151,717,560
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây