HOICHOTHUONGMAI

Chính phủ Mỹ lại gia hạn “nới lỏng” thêm 3 tháng cho Huawei

Thứ ba - 19/11/2019 12:12
(Dân trí) - Bộ Thương mại Mỹ vừa phát hành đợt gia hạn giấy phép tạm thời thứ 3 cho Huawei sau lệnh trừng phạt của Tổng thống Donald Trump. Nhờ đó, Huawei sẽ có thể tiếp tục hợp tác kinh doanh với các công ty Mỹ trong 90 ngày tới. >> >> >>

Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ đã cấp 1 giấy phép tạm thời mới cho phép các công ty của nước này được kinh doanh với Huawei. Trước đó, cơ quan này đã cấp 2 giấy phép tạm thời cho gã khổng lồ trong lĩnh vực di động, viễn thông của Trung Quốc, một lần vào tháng 5 và một lần vào tháng 8.

Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen sau lệnh cấm từ Thổng thống Donald Trump có hiệu lực ngăn chặn sử dụng các thiết bị viễn thông của Huawei sử dụng trong hệ thống viễn thông của Mỹ. Cơ quan này yêu cầu các công ty Mỹ cần phải có giấy phép mới được hợp tác với Huawei do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Chính phủ Mỹ lại gia hạn “nới lỏng” thêm 3 tháng cho Huawei

“Gia hạn giấy phép tạm thời sẽ giúp các nhà mạng tiếp tục phục vụ khách hàng ở những khu vực xa xôi nhất của nước Mỹ”, Thư ký Bộ Thương mại Wilbur Ross cho biết. “Bộ sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ việc xuất khẩu công nghệ nhạy cảm để đảm bảo các phát minh của Mỹ không bị ảnh hưởng bởi những ai có nguy cơ đe doạ an ninh quốc gia”.

Mặc dù được gia hạn giấy phép nhưng Huawei vẫn vấp phải thách thức lớn nhất là lệnh cấm sử dụng các ứng dụng của Google trên các dòng điện thoại mới nhất của hãng. Google đã thu hồi giấy phép sử dụng hệ điều hành Android của Huawei, và hãng này buộc phải sử dụng một phiên bản mã mở của Android.

Một giám đốc của Huawei cho biết sẽ phải mất vài năm nữa hệ điều hành HarmonyOS của hãng này mới có thể có các dịch vụ tương ứng như Google.

Hiện Huawei chưa phản hồi gì về việc được gia hạn giấy phép.

Minh Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay79,622
  • Tháng hiện tại4,044,522
  • Tổng lượt truy cập151,764,998
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây