“Cha đẻ” mạng xã hội TikTok xác nhận đang phát triển smartphone của riêng mình

Thứ ba - 30/07/2019 02:00
(Dân trí) - Sau thành công ngoài mong đợi của TikTok giúp ByteDance, “cha đẻ” của mạng xã hội này, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới thì giờ đây, ByteDance tiếp tục thể hiện tham vọng của mình trên thị trường di động với mẫu smartphone của riêng mình.

ByteDance, “cha đẻ” của mạng xã hội TikTok, vừa cho biết sẽ không còn là hãng phần mềm đơn thuần để phát triển mạng xã hội và các ứng dụng di động mà công ty sẽ đặt chân vào thị trường di động. ByteDance sẽ hợp tác với hãng smartphone Trung Quốc Smartisan để tự phát triển và sản xuất mẫu smartphone của riêng mình.

Hồi đầu tháng 1/2019, ByteDance cho biết đã đạt được thỏa thuận để mua lại các bằng sáng chế và tuyển dụng nhân sự từ Smartisan cho các dự án của riêng mình.

“Sản phẩm là sự tiếp nối của các kế hoạch trước đó của Smartisan, nhằm đáp ứng nhu cầu của những người dùng Smartisan trước đây”, phát ngôn viên của ByteDance cho biết về kế hoạch tấn công thị trường smartphone của công ty.

“Cha đẻ” mạng xã hội TikTok xác nhận đang phát triển smartphone của riêng mình

TikTok muốn ra mắt smartphone của riêng mình để tận dụng lượng người dùng đông đảo của mạng xã hội này

Trước đó hãng tin Reuters dẫn lời một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết ByteDance đã phát triển chiếc smartphone của mình trong 7 tháng qua trước khi chính thức công bố về kế hoạch này. Người đang chịu trách nhiệm quản lý dự án phát triển smartphone của ByteDance là Ngô Đức Châu, cựu giám đốc điều hành của Smartisan.

Smartisan là một hãng smartphone có chỗ đứng trên thị trường smartphone tại Trung Quốc và việc hợp tác với Smartisan sẽ giúp ByteDance rút ngắn được thời gian phát triển và phân phối sản phẩm của riêng mình.

Được thành lập vào tháng 3/2012 bởi Trương Nhất Minh, một doanh nhân trẻ sinh năm 1983, ByteDance đã nhanh chóng trở thành một công ty công nghệ lớn và có tiếng tăm tại Trung Quốc và trên thế giới.

Hai sản phẩm chính của ByteDance là trang tin tức tổng hợp dành cho người dùng Trung Quốc Toutiao và ứng dụng mạng xã hội Tik Tok. Trong đó Toutiao là một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Trung Quốc với hàng triệu người dùng mỗi ngày. Ứng dụng này sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổng hợp và gợi ý các tin tức phụ thuộc vào mối quan tâm của người dùng.

Còn Tik Tok là ứng dụng cũng rất phổ biến tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Tik Tok là ứng dụng chỉnh sửa video tích hợp nền tảng mạng xã hội riêng. Tik Tok còn được xem là “ứng dụng của hot girl” khi nhiều cô gái trẻ và xinh đẹp tham gia mạng xã hội này và thực hiện theo các trào lưu “gây sốt”.

Sự thành công trên phạm vi toàn cầu của mạng xã hội TikTok đã giúp ByteDance được định giá 78 tỷ USD vào tháng 10/2018, giúp ByteDance trở thành công ty khởi nghiệp thành công nhất trong lịch sử.

Là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, đặc biệt tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, ByteDance hoàn toàn có lý do để tự tin vào mẫu smartphone do chính mình phát triển. Tuy nhiên, để tồn tại và đạt được thành công trên thị trường di động và điều không dễ dàng gì. Ngay cả Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, cũng đã từng thử sức trên thị trường smartphone với mẫu sản phẩm HTC First (hợp tác cùng HTC), nhưng sản phẩm cuối cùng đã trở thành một “bom xịt” và Facebook chưa hề có ý định muốn quay trở lại thị trường smartphone với các mẫu sản phẩm của riêng mình.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,220,624
  • Tổng lượt truy cập154,256,228
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây