Cáp quang AAG phải đợi đến 17/4 mới có lịch sửa chữa

Thứ năm - 09/04/2020 21:44
(Dân trí) - Mặc dù các nhà mạng đã định tuyến qua cáp trên đất liền, đồng thời tăng gấp đôi băng thông để đảm bảo tốc độ Internet, nhưng tốc độ Internet đi quốc tế vẫn chịu ảnh hưởng. >>
Cáp quang AAG phải đợi đến 17/4 mới có lịch sửa chữa

Theo thông tin từ các một đơn vị ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước), sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG dự kiến sẽ được đối tác quốc tế bắt đầu tiến hành sửa chữa từ ngày 17/4 đến 21/4/2020.

Trước đó, vào lúc 20h20 ngày 2/4/2020, tuyến AAG xảy ra sự cố trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền đi qua hướng này bị mất.

Sự cố này khiến các nhà cung cấp dịch vụ bị sụt giảm đáng kể băng thông đi quốc tế ngay cả khi đã có nhiều tuyến cáp mới. Lý do là bởi AAG vẫn là một trong những tuyến cáp biển được Việt Nam dùng từ lâu, hiện vẫn có nhiều nhà mạng khai thác, sử dụng nên sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển này vẫn có ảnh hưởng nhất định đến quá trình cung cấp dịch vụ.

Được biết trong lần đứt cáp này, thiệt hại nặng nhất là VNPT với 1140 GB bị mất. Tiếp theo đến FPT và Viettel bị mất lần lượt là 550 GB và 370 GB.

Bên cạnh đó, mặc dù các nhà mạng đã định tuyến qua cáp trên đất liền, đồng thời tăng gấp đôi băng thông để đảm bảo tốc độ Internet, nhưng tốc độ Internet tại một số khu vực, và tại một vài thời điểm trong ngày vẫn rất chậm, kém ổn định.

Cáp quang AAG phải đợi đến 17/4 mới có lịch sửa chữa - Ảnh minh hoạ 2

Thêm một tin buồn khác đó là ngay cả khi tuyến cáp AAG được khắc phục xong, thì việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế vẫn có thể chậm hơn so với bình thường. Đây là thông tin được một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết.

Do vậy, trong thời gian tới, người dùng nên có những giải pháp phù hợp hơn trong sử dụng Internet như hạn chế vào các trang xem video, xem phim trực tuyến hay mạng xã hội của nước ngoài, mà chuyển sang các dịch vụ trong nước.

Lý do là bởi các trang web hay ứng dụng trong nước nếu đặt máy chủ tại Việt Nam thì sẽ chạy trên mạng cáp quang trong nước, và không phụ thuộc vào đường cáp biển quốc tế.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập961
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm827
  • Hôm nay197,632
  • Tháng hiện tại581,222
  • Tổng lượt truy cập156,697,723
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây