Cảnh báo đầu số lạ, tránh gọi lại mất tiền oan

Thứ sáu - 21/04/2017 06:22
Vấn nạn lừa đảo cước viễn thông quốc tế vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại, nhiều khách hàng của nhà mạng VinaPhone đang bị những đầu số lạ từ nước ngoài làm phiền, người dùng cần cảnh giác.

Nhà mạng VinaPhone vừa phát đi cảnh báo cho người tiêu dùng về việc đầu số lạ từ nước ngoài nháy máy. Đây là những hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế đã từng được cảnh báo liên tiếp gần đây.

Cảnh báo đầu số lạ, tránh gọi lại mất tiền oan
Cảnh giác trước những đầu số lạ

VinaPhone cho biết, nhà mạng gần đây tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi, tin nhắn lạ từ các các đầu số quốc tế. Thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ nước ngoài về, hoặc là cuộc gọi ngắn hay tin nhắn có nội dung yêu cầu khách hàng gọi lại để lừa đảo. VinaPhone khuyến cáo người dùng cảnh giác với những đầu số lạ nháy máy, tránh hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế.

Trước đó, các khách hàng của nhà mạng khác là MobiFone cũng có chung tình trạng, liên tiếp bị đầu số lạ từ nước ngoài nháy máy trong những ngày đầu Tết Âm lịch.

Cụ thể, nhiều độc giả cho biết, thuê bao của họ bị đầu số +224 gọi điện liên tục và tạo ra các cuộc gọi nhỡ. Một số độc giả còn cho biết, khi nhấc máy, chỉ hiện 1 giây xong tự ngắt.

Qua kiểm tra, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xác định đây có thể là các thủ đoạn nhằm gian lận cước viễn thông quốc tế bằng cách dùng thuê bao nước ngoài để “nháy máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam. Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế.

Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, MobiFone cũng đề nghị quý khách hàng lưu ý thực hiện: cân nhắc kỹ trước khi gọi lại những cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ từ quốc tế về hoặc không nằm trong danh bạ quản lý của Quý khách hàng.

Khi phát hiện có các hiện tượng như trên, khách hàng nên phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để kịp thời giải quyết.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập573
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay135,299
  • Tháng hiện tại1,953,604
  • Tổng lượt truy cập158,070,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây