HOICHOTHUONGMAI

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole

Thứ năm - 19/12/2019 02:49
(Dân trí) - Mới đây, chiếc TV LG NanoCell 8K đã về đến thị trường Việt Nam. Điểm đến đầu tiên của tuyệt tác công nghệ này là căn phòng sang trọng nhất ở khách sạn 5 sao lâu đời nhất tại Việt Nam - Sofitel Legend Metropole.

Xứng tầm nguyên thủ

Căn phòng sang trọng nhất của khách sạn là Grand Prestige Suite hay còn gọi là phòng tổng thống của Sofitel Legend Metropole. Với giá hơn 4500 USD/đêm, Grand Prestige Suite có diện tích ngang ngửa những căn Penthouse hạng nhất, có khu vực văn phòng riêng sử dụng nội thất phong cách đương đại, giường ngủ thiết kế đặc biệt và phòng tắm/phòng spa trang bị hàng hiệu Hermes.

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole

Đặt trong căn phòng siêu sang này, chiếc TV NanoCell 8K đầu tiên tại Việt Nam trở thành tâm điểm

Theo đúng tên gọi, TV NanoCell được phủ thêm một lớp nano siêu nhỏ và mịn, chỉ 1 nm (nanomet) để hấp thụ ánh sáng thừa, tối ưu hóa các điểm ảnh nhằm đạt đến phổ màu RGB. Kết quả là TV NanoCell 8K có khả năng tái tạo màu sắc sống động và uyển chuyển chưa từng thấy trên TV LED, đặc biệt là màu đen sâu và độ tương phản cao.

Nếu như những chiếc TV LED sử dụng màn hình VA vẫn xuất hiện một số lỗi thường gặp như góc nhìn hẹp, hiện tượng mờ xám ở 2 cạnh bên thì TV NanoCell 8K mang lại trải nghiệm nghe nhìn hoàn toàn khác biệt. Sử dụng tấm nền IPS hỗ trợ góc nhìn lên tới 170 độ, NanoCell 8K đảm bảo được mức độ chính xác tuyệt đối dành cho màu sắc. Chìa khóa giúp LG NanoCell 8K hiển thị màu sắc đồng nhất ở mọi góc nhìn không chỉ là lớp phủ nano, tấm màn IPS mà còn là cả hệ thống đèn chiếu full-array (toàn mảng phía sau). Khác với TV LED thường chỉ dùng đèn chiếu quanh màn hình, đèn chiếu của NanoCell được lắp ráp theo một ma trận hai chiều, điều khiển thông minh bởi chip tích hợp nhằm đảm bảo cho độ sáng luôn ở mức chính xác nhất có thể, màu đen sâu hơn, vùng sáng rực rỡ hơn và hiện tượng “lấn sáng” được giảm tối đa trong giới hạn vật lý của tấm màn.

Đi đầu cuộc cách mạng 8K

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole - Ảnh minh hoạ 2
Không chỉ chạm ngưỡng 8K, NanoCell còn đạt chứng nhận ICDM để đảm bảo từng điểm ảnh đều có ý nghĩa

Một chiếc TV dành cho khách hàng VIP hiển nhiên cũng đòi hỏi phải có hình ảnh sắc nét nhất. Theo đúng tên gọi, NanoCell 8K hỗ trợ độ phân giải 7680 x 4320 pixel. Với số lượng điểm ảnh vào khoảng 33 triệu, TV 8K hứa hẹn đem đến độ sắc nét cao gấp 4 lần TV 4K.

Nhưng chỉ sắc nét thôi là chưa đủ. Theo giới chuyên môn mà cụ thể là Ủy ban Quốc tế về Đo lường học (ICDM), ngay cả khi đạt đến độ phân giải 8K, giá trị điều chế độ tương phản (CM) vẫn cần được đảm bảo để người xem có thể thực sự phân biệt các pixel với nhau, giúp cho từng điểm ảnh trong số 33 triệu điểm ảnh của tấm màn 8K đóng góp vào mức độ sắc nét mà người dùng cảm nhận được. Bộ tiêu chuẩn của ICDM cũng phân biệt rõ, con số CM của màn hình cần phải đạt trên 25% cho hình ảnh hiển thị. Trong khi TV thường chỉ đạt 13% (không đạt chuẩn), chỉ số CM của NanoCell 8K lên đến 88%. Điều này có nghĩa rằng NanoCell 8K là một trong số rất, rất ít các mẫu TV có thể thực sự tận dụng lợi thế của 8K so với các độ phân giải trước đây như 4K và Full HD.

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole - Ảnh minh hoạ 3

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole

Màu sắc và độ sắc nét của TV LG Nanocell 8K ở mức đỉnh điểm của công nghệ TV LED

Mẫu TV này cũng hỗ trợ đầy đủ các định dạng HDR như Dolby Vision, Advanced HDR của Technicolor, HLG và HDR10. Đặc biệt đáng chú ý với fan của thể loại phim hành động tốc độ cao hay các trận cầu đỉnh cao, NanoCell có hỗ trợ nội dung HFR ở mức khung hình/giây lên tới 120fps qua cổng HDMI 2.1 tân tiến. 

SmartTV với trí thông minh nhân tạo

Không chỉ dừng ở mặt cân chỉnh chi tiết hay dựng hình ở tốc độ lên tới 120fps, chip a9 gen2 trên NanoCell TV còn được áp dụng theo một cách độc đáo khác: “đọc” độ sáng môi trường và tùy chỉnh cân bằng trắng tại từng khu vực trên mỗi  khung hình hiển thị.

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole - Ảnh minh hoạ 4
LG Nanocell 8K mang trong mình con chip AI riêng cho trải nghiệm nghe nhìn tuyệt vời nhất.

Tiếp đến, trí tuệ nhân tạo AI được tích hợp trên mẫu NanoCell 8K còn nhận diện giọng nói, cho phép người dùng sử dụng NanoCell 8K cùng 2 trợ lý ảo phổ biến và hữu ích bậc nhất hiện nay là Google Assistant và Amazon Alexa. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là âm thanh. Thuật toán Deep Learning chạy trên con chip a9 gen 2 sẽ tự động phân tích và xếp loại âm thanh trong nội dung mà người dùng đang tận hưởng. Khi xem phim hay chơi game, AI sẽ giúp giả lập âm thanh vòm choáng ngợp, bao trùm lấy người dùng. Khi xem tin tức, giọng nói của biên tập viên sẽ được AI xử lý trong, rõ ràng hơn. Âm thanh được truyền qua 32 kênh không nén, hỗ trợ tốt các hệ thống loa 5.1 và công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos.

Tương lai của TV LED

Cận cảnh TV NanoCell 8K trong phòng Tổng thống khách sạn MetroPole - Ảnh minh hoạ 5

Không phải vô cớ mà NanoCell 8K được chọn là chiếc TV trong căn phòng Tổng thống tại khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội: không còn nghi ngờ gì cả, đây chính là chiếc TV LED đẳng cấp nhất tại thời điểm này. Mang trong mình những ưu thế tuyệt đối về chất lượng hình ảnh, các công nghệ hiển thị tân tiến nhất, NanoCell 8K của LG hứa hẹn sẽ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng mới nhằm thay thế các công nghệ TV LED đi trước.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay65,443
  • Tháng hiện tại3,923,550
  • Tổng lượt truy cập151,644,026
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây