HOICHOTHUONGMAI

Bộ TT&TT đề nghị Apple phát triển doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

Thứ năm - 05/12/2019 04:03
(Dân trí) - Mặc dù chỉ có 30 nhà cung cấp trên tổng số 1.200 nhà cung cấp tại khu vực châu Á, nhưng các nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của Apple tại Việt Nam được đánh giá là rất quan trọng.
Bộ TT&TT đề nghị Apple phát triển doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Rory Sexton, Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng của Apple. Ảnh: Bộ TT&TT

Đó là khẳng định của ông Rory Sexton, Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng của Apple khi có buổi làm việc cùng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Tại buổi tiếp còn có sự góp mặt của đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ CNTT, Cục Phát thanh truyền hình - Thông tin điện tử.

Ông Rory Sexton cho biết, hiện nay, Apple đang có khoảng 30 đối tác là các nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trên tổng số 1200 nhà cung cấp tại khu vực châu Á. Tuy nhiên ông này đánh giá những nhà sản xuất các linh kiện quan trọng nhất cho Apple đều đang đặt tại Việt Nam. Trong những năm tới, dự kiến tổng lượng hàng mà các nhà cung cấp tại Việt Nam sản xuất cho Apple sẽ tiếp tục gia tăng.

Đại diện từ Apple cũng chia sẻ sẵn sàng gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp ICT Việt Nam có mong muốn tham gia chuỗi cung ứng của Apple. Đồng thời bày tỏ mong muốn thường xuyên có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Bộ TT&TT để cập nhật tình hình hoạt động của Apple tại Việt Nam cũng như có được sự hỗ trợ từ Bộ nếu có những khó khăn, vướng mắc trong tiến trình hoạt động. Trong đó vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực khi quy mô sản xuất của các sản phẩm Apple tại Việt Nam tăng lên trong thời gian tới được đại diện Apple nêu ra.

Trước những đề xuất từ Apple, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ TT&TT sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam, trong đó có Apple. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu trong khi hoạt động tại Việt Nam, đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài nghiêm túc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng cũng cho biết, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng trong lĩnh vực này với hơn 50.000 doanh nghiệp ICT và hơn 1 triệu kỹ sư ICT. Từ đó, Bộ trưởng đề nghị tập đoàn Apple tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple, hỗ trợ các doanh nghiệp này trở thành các doanh nghiệp phụ trợ nằm trong hệ sinh thái thuộc chuỗi cung ứng của Apple.

Vũ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay82,764
  • Tháng hiện tại4,047,664
  • Tổng lượt truy cập151,768,140
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây