HOICHOTHUONGMAI

Bộ ảnh "xáo trộn không gian" thử thách trí tưởng tượng của người xem

Thứ bảy - 26/10/2019 23:41
(Dân trí) - "Nghệ thuật không phải là những gì bạn nhìn thấy, mà là những gì bạn làm cho người khác nhìn thấy". Câu nói này được nhiếp ảnh gia Monica Carvalho thể hiện hoàn hảo trong bộ ảnh đánh lừa thị giác của cô.
Bộ ảnh

"Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay xa". Ảnh: Monica Carvalho

Monica Carvalho là một nhiếp ảnh gia có sở thích kỳ lạ, đó là kết hợp những bức ảnh có tông màu hoặc chi tiết chung để tạo ra một tác phẩm nhằm đánh lừa thị giác, gây nhầm lẫn trong cách mà chúng ta theo dõi một hình ảnh thông thường, nhưng theo một cách vô cùng thú vị và nghệ thuật.

Với hơn 6 năm theo đuổi đam mê, Monica đã giới thiệu hàng trăm tác phẩm được cô chụp và sau đó sử dụng Photoshop để ghép nối chúng với nhau. Trong đó, có nhiều tác phẩm nhận được sự khen ngợi của giới bình luận, và mang đến cho cô một chân trời riêng để tự tỏa sáng theo cách của mình.

Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh

"Để lấy cảm hứng cho những tác phẩm của mình, tôi cố gắng nhớ lại những tấm hình đã chụp, và tìm ra sự tương đồng giữa chúng về màu sắc, kết cấu, hình dạng", Monica chia sẻ. Chẳng hạn như hai đỉnh núi được tôi chụp ở Hy Lạp khiến tôi nhớ đến bờ môi trên của người phụ nữ. Hay một con đường ở Oxford có cùng màu da với tôi, một túi kéo khóa zip gợi nhớ tới hàng lông mi,..."

"Mục đích của tôi đó là giúp cho người xem có một cái nhìn thoáng qua về một không gian khác tồn tại thay cho thực tế. Dẫu thực tế chính là giấc mơ điên rồ nhất mà tôi từng nghĩ ra", Monica có lần chia sẻ.

Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh

"Nghệ thuật không phải là những gì bạn nhìn thấy, mà là những gì bạn làm cho người khác nhìn thấy". Chính câu nói này của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Edgar Degas đã là tác nhân truyền cảm hứng cho Monica, là "kim chỉ nam" cho những hoạt động nghệ thuật của cô trong suốt hơn một thập kỷ, kể từ khi theo đuổi bộ môn nghệ thuật về ảo ảnh và trường phái siêu thực.

Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh
Bộ ảnh

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm386
  • Hôm nay97,235
  • Tháng hiện tại4,062,135
  • Tổng lượt truy cập151,782,611
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây