Bắt nhân viên xóa TikTok, Amazon thu hồi lệnh sau ít giờ

Chủ nhật - 12/07/2020 10:43
(Dân trí) - Ứng dụng TikTok được nhiều công ty Internet tại Mỹ xem là mối nguy hại về an ninh, bảo mật, và nhắm vào người dùng trẻ. >> >> >>
Bắt nhân viên xóa TikTok, Amazon thu hồi lệnh sau ít giờ

Vào ngày 10/7 vừa qua, Amazon khiến cộng đồng mạng và báo giới ngỡ ngàng sau tuyên bố yêu cầu tất cả nhân viên phải xóa ứng dụng video TikTok khỏi điện thoại cá nhân.

Điều này diễn ra trong bối cảnh TikTok nói riêng và các ứng dụng xuất phát từ Trung Quốc nói chung, đang bị đặt vào tầm ngắm của Mỹ và Ấn Độ, thậm chí được xem như mối nguy hại tới an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, việc bất ngờ cấm TikTok đã khiến nhiều nhân viên đang làm tại Amazon không tránh khỏi bất ngờ. Một số người cho biết họ thậm chí đã bị mất tinh thần vì không thể sử dụng ứng dụng này, cho thấy tầm ảnh hưởng của nó lớn tới đâu.

Dường như ý thức được điều này, gần năm tiếng sau khi thông báo được đưa ra, Amazon đã rút lại yêu cầu bắt nhân viên xóa TikTok, đồng thời nói rằng email được gửi cho nhân viên do lỗi kĩ thuật.

Bắt nhân viên xóa TikTok, Amazon thu hồi lệnh sau ít giờ - Ảnh minh hoạ 2

Sự lên ngôi của TikTok khiến nhiều chuyên gia e ngại về vấn đề lộ lọt dữ liệu cá nhân của người dùng.

Nổi lên như mạng xã hội chia sẻ video "hot" nhất trong một vài năm gần đây, TikTok thu hút hàng trăm triệu người dùng - đa phần là giới trẻ, với gần 2 tỉ lượt tải xuống, trong đó có khoảng 170 triệu lượt tải xuống ở Mỹ và 610 triệu lượt tải ở Ấn Độ.

Tuy nhiên thời gian gần đây, TikTok được nhiều chuyên gia, tổ chức bảo mật cảnh báo về mức độ an toàn, cho rằng ứng dụng này đang thu thập thông tin người dùng.

Vào tháng trước, một nghiên cứu đã phát hiện ra TikTok có khả năng thu thập bất cứ thông tin nào mà người dùng sao chép vào clipboard của thiết bị - bao gồm cả mật khẩu, ảnh hay các thông tin nhạy cảm khác như tin nhắn hay email.

Ngay lập tức, Ấn Độ có động thái cứng rắn khi cấm TikTok, cùng hàng loạt ứng dụng Trung Quốc khác.

Tại Mỹ, dù chưa có động thái cấm chính thức, nhưng Bộ Quốc Phòng Mỹ đã từng có yêu cầu quân nhân xóa ứng dụng khỏi những thiết bị liên quan đến chính phủ. Mark Zuckerberg, CEO Facebook không ít lần nói lên quan ngại của mình về sự phổ biến của TikTok, cũng như mối đe dọa về dữ liệu người dùng.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,233,499
  • Tổng lượt truy cập154,269,103
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây