Bài toán nào cho nhu cầu người dùng ở phân khúc máy tính bảng dành cho giải trí?

Thứ hai - 13/05/2019 02:12
(Dân trí) - Trải qua một thời gian dài im ắng, thị trường máy tính bảng đang có sự dịch chuyển sang việc phát triển các tính năng mở rộng theo chiều sâu, tập trung vào những giá trị thiết thực mà khách hàng cần, qua đó hâm nóng lại dòng sản phẩm tưởng chừng đã bị bão hòa này.

Tập trung phục vụ nhu cầu thực tế của người dùng

Những năm gần đây, thị trường máy tính bảng dần sụt giảm. Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường máy tính bảng trong tương lai sẽ chỉ còn là cuộc chơi giữa các ông lớn như Samsung và Apple. Trong 5 năm tới, thị phần tablet của các hãng ít tên tuổi sẽ tiếp tục xu hướng xuống dốc, chỉ còn lại khoảng 10 - 20%. Dù vậy, năm 2019 có thể chứng kiến điểm sáng trở lại trên thị trường máy tính bảng, bởi người dùng có nhu cầu thay thế những mẫu máy cũ vốn có kích thước nhỏ, hiệu năng chậm chạp và đã bắt đầu lỗi thời.

Bài toán nào cho nhu cầu người dùng ở phân khúc máy tính bảng dành cho giải trí?
Nhu cầu thay đổi của người dùng cộng với sự lên ngôi của smartphone màn hình lớn, khiến tablet sụt giảm vì chưa cho thấy được sự khác biệt khi so sánh với smartphone màn hình ngày càng lớn.

Trong số này, tablet có màn hình lớn hơn 9 inch sẽ là xu hướng, đi kèm theo đó là các tính năng tối ưu trải nghiệm giải trí, tăng cường hiệu quả của công việc. Đây cũng là một thay đổi thích hợp, bởi số lượng khách hàng trẻ ngày càng gia tăng như hiện nay, kéo theo đó là nhu cầu và hành vi sử dụng cũng bị thay đổi. Họ là những người năng động và luôn khám phá không ngừng, do đó đại đa số người dùng giờ đây tập trung vào những giá trị mang đến lợi ích thiết thực, thay vì các thông số phần cứng hay tính năng sáo rỗng.

Để lấy lại được ưu thế của mình, máy tính bảng không chỉ cần có màn hình lớn, mà không gian hiển thị còn phải được tối ưu, phù hợp cho việc giải trí hoặc sử dụng đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc. Nếu không, họ thà xem phim, lướt web trên một chiếc smartphone có màn hình 6 inch còn hơn. Các tiện ích đi kèm như dung lượng pin, chất lượng âm thanh hay sự tiện lợi khi mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi cũng là tiêu chí cần được cải thiện.

Cuộc chuyển mình của Samsung ở phân khúc máy tính bảng dành cho giải trí

Là sản phẩm mới nhất vừa được ra mắt trên thị trường, Galaxy Tab S5e mang đến nhiều thay đổi đáng kể, tập trung vào những yếu tố cốt lõi nhằm phục vụ trải nghiệm giải trí và làm việc của người dùng một cách tốt nhất. Với trọng lượng chỉ 399 gram và độ mỏng đạt 5,5 mm, Galaxy Tab S5e là chiếc máy tính bảng mỏng, nhẹ nhất từ trước đến nay của Samsung. So sánh với mẫu iPad Air 9,7 inch của Apple, Galaxy Tab S5e nhỏ gọn hơn đến 30%, chỉ tương đương một ly Frappuccino size grande (khoảng 500ml). Hiểu một cách đơn giản, nếu thói quen của bạn khi bắt đầu ngày mới là cập nhật tin tức kèm một ly cà phê sáng, thì Galaxy Tab S5e sẽ mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng như khi bạn đang nhâm nhi một cốc cà phê, còn tay kia thì lại là một tờ báo giấy vậy.

Bài toán nào cho nhu cầu người dùng ở phân khúc máy tính bảng dành cho giải trí? - Ảnh minh hoạ 2
Galaxy Tab S5e tập trung vào các giá trị cốt lõi, giúp người dùng tận hưởng và giải trí nhiều hơn trên màn hình lớn.

Đây là một nâng cấp cực kỳ đáng kể của Samsung, bởi độ nặng, nhẹ của một chiếc máy tính bảng có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng thực tế của khách hàng. Một khảo sát gần nhất cho thấy, hơn 90% người dùng có thói quen sử dụng máy tính bảng nhiều nhất trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Trong số này, tư thế phổ biến nhất là khi nằm, hoặc ngồi dựa lưng trên giường, ghế sofa... Ngoài ra, 2 tác vụ được sử dụng nhiều nhất đó là việc lướt web và xem các nội dung giải trí trên YouTube. Đó là lý do mà một chiếc tablet càng nhẹ, càng nhỏ gọn, càng dễ cầm nắm thì người dùng sẽ càng thuận tiện và thoải mái hơn khi sử dụng. Bởi nếu chiếc máy có màn hình lớn mà việc cầm, nắm quá cồng kềnh, khiến tay dễ bị mỏi cũng sẽ khiến người dùng "bỏ cuộc". Lúc này, họ thà sử dụng một thiết bị có màn hình "nhỏ nhưng có võ" như smartphone còn hơn.

Bài toán nào cho nhu cầu người dùng ở phân khúc máy tính bảng dành cho giải trí? - Ảnh minh hoạ 3
Giải quyết việc cầm, nắm khó khăn cũng như mang theo bất tiện, Galaxy Tab S5e là chiếc máy tính bảng nhỏ, nhẹ nhất của Samsung từ trước đến nay. Trong khi công nghệ màn hình tràn viền đang là xu hướng của những sản phẩm giải trí cao cấp.

Galaxy Tab S5e còn có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, nhờ vào tấm nền Super AMOLED 10,5 inch với độ phân giải WQXGA (2560x1600 pixel). Việc sử dụng kích thước màn hình theo tỷ lệ 16:10 cho phép trải nghiệm màn hình xuyên suốt hơn, đặc biệt là khi xem phim hoặc sử dụng máy theo chiều ngang, bởi hai dãy đen ở hai phía màn hình sẽ không còn, nhường chỗ cho không gian giải trí vô tận.

Giải quyết được phần nhìn, Samsung còn thể hiện sự tinh thế trong việc thấu hiểu khách hàng. Trên Galaxy Tab S5e, máy được tích hợp hệ thống 4 loa ngoài đạt chuẩn Dolby Atmos và được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh nổi tiếng AKG. Nhờ đó, trải nghiệm âm thanh mà máy mang lại cực kỳ đáng kể, bao gồm mức âm lượng to, rõ ràng và chất âm vẫn giữ được chi tiết hoàn hảo. Việc đầu tư vào trải nghiệm âm thanh trên máy tính bảng là cần thiết, bởi hơn 90% người dùng cho biết, khi sử dụng máy tính bảng thì họ muốn tận hưởng loa ngoài, hơn là với tai nghe Bluetooth như khi dùng điện thoại.

Bài toán nào cho nhu cầu người dùng ở phân khúc máy tính bảng dành cho giải trí? - Ảnh minh hoạ 4
Dung lượng pin khủng, âm thanh tuyệt đỉnh, Galaxy Tab S5e sẽ là chiến binh bất khả chiến bại trong mọi tác vụ giải trí, không lo bị gián đoạn trong bất kỳ trường hợp nào.

Cuối cùng, một chiếc máy tính bảng dành cho công việc và giải trí cần phải đáp ứng được thời lượng sử dụng tốt, bởi khác với smartphone, việc phải kè kè bộ sạc bên mình khi dùng tablet là một trải nghiệm thực sự tệ. Trên Galaxy Tab S5e, Samsung tích hợp cho máy viên pin lên đến 7040 mAh, đi kèm theo đó là công nghệ sạc nhanh cho thời lượng sử dụng hỗn hợp khoảng 14,5 giờ trong một lần sạc. So sánh với các đối thủ cùng phân khúc, Galaxy Tab S5e "bền bỉ" hơn mẫu iPad 9.7 inch đến hơn 1,5 lần, trong khi thời gian sạc đầy máy lại thấp hơn đáng kể.

Có thể thấy, việc giải quyết triệt để các nhược điểm đã có trước đây trên máy tính bảng, đồng thời tập trung vào tăng cường trải nghiệm thực tế của người dùng, Galaxy Tab S5e xứng đáng là chiếc tablet dành cho giải trí đáng mua nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

PV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay83,993
  • Tháng hiện tại3,160,740
  • Tổng lượt truy cập155,196,344
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây