HOICHOTHUONGMAI

Apple không có đối thủ trên thị trường smartwatch

Thứ bảy - 09/11/2019 00:40
(Dân trí) - Nếu trên thị trường smartphone, Apple đang phải đứng thứ 3 về mặt doanh số sau Samsung và Huawei, thì với thị trường đồng hồ thông minh, Apple không chỉ xếp thứ nhất về mặt doanh số mà còn bỏ xa các hãng xếp sau, chiếm đến hơn 45% thị phần.

iPhone từng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho Apple khi doanh số lớn của iPhone đã mang về cho Apple những khoản lợi nhuận khổng lồ. Giờ đây, khi mà doanh số của iPhone ngày càng sụt giảm thì một sản phẩm khác có thể thay thế vai trò của iPhone để gánh vác “quả táo”, đó là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Apple không có đối thủ trên thị trường smartwatch

Apple đang dẫn đầu và bỏ xa các “đối thủ” trên thị trường smartwatch

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa công bố báo cáo doanh số trên thị trường smartwatch trong quý III/2019. Theo báo cáo này, trong 3 tháng qua đã có tổng cộng 14,2 triệu smartwatch được bán ra trên thị trường, tăng đến 42% so với 10 triệu smartwatch bán ra ở cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, có đến gần 1/2 số smartwatch bán ra trong trong quý III/2019 là chiếc đồng hồ thông minh của Apple, khi Apple chiếm đến 47,9% thị phần doanh số bán ra.

Cụ thể, trong 3 tháng qua, Apple đã tiêu thụ được 6,8 triệu chiếc Apple Watch, tăng đến 51% so với 4,5 triệu sản phẩm bán ra trong cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của Apple đã bỏ ra xa hãng đứng thứ 2 là Samsung, với chỉ 1,9 triệu smartwatch được bán ra. Như vậy, Apple đã “độc tôn” và hầu như không có đối thủ trên thị trường smartwatch khi tính về mặt doanh số trong quý III/2019.

Trong khi các hãng công nghệ Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone thì đến nay trên thị trường smartwatch vẫn chưa có tên tuổi nào từ Trung Quốc góp mặt trong top 3 về mặt doanh số.

Xếp thứ 3 trên thị trường smartwatch trong quý vừa qua là Fitbit, với doanh số 1,6 triệu sản phẩm. Với thương vụ Google mua lại Fitbit giá 2,1 tỷ USD, cùng tiềm lực tài chính và công nghệ của Google, chắc hẳn Fitbit sẽ trở thành một “đối thủ nặng ký” của Apple và Samsung trên thị trường smartwatch trong thời gian tới.

Bảng chi tiết thị trường smartwatch trong quý III/2019:

Tên hãng

Quý III/2018 (triệu máy)

Quý III/2019 (triệu máy)

Thị phần quý III/2019

Tăng trưởng theo năm

Apple

4,5

6,8

47,9%

51%

Samsung

1,1

1,9

13,4%

73%

Fitbit

1,5

1,6

11,3%

7%

Khác

2,9

3,9

27,5%

34%

Tổng cộng

10,0

14,2

100%

42%

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thị trường, thông minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay114,647
  • Tháng hiện tại4,079,547
  • Tổng lượt truy cập151,800,023
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây