HOICHOTHUONGMAI

AirVisual giải thích nguyên nhân Hà Nội có mức độ ô nhiễm nhất thế giới vài ngày qua

Thứ hai - 07/10/2019 19:19
(Dân trí) - Bảng xếp hạng của AirVisual gồm khoảng 90 thành phố lớn trên toàn cầu, và tại bất cứ lúc nào, một thành phố bất kỳ thuộc danh sách này có thể vượt lên để đứng đầu bảng xếp hạng do dữ liệu không khí được cập nhật liên tục
AirVisual giải thích nguyên nhân Hà Nội có mức độ ô nhiễm nhất thế giới vài ngày qua

AirVisual giải thích về những lo ngại liên quan tới việc tại sao Hà Nội nằm trong bảng xếp hạng ô nhiễm đáng báo động.

Trong bài viết được đăng tải trên trang chủ airvisual.com, đơn vị này cho rằng nhiều người Việt đã hiểu nhầm về bảng xếp hạng chất lượng không khí do hãng cung cấp, dẫn tới nhận định cho rằng thành phố Hà Nội đang có mức độ "ô nhiễm nhất thế giới" từ phía người dùng Việt.

"Chúng tôi đã ghi nhận một số lo ngại ở Việt Nam, rằng việc Hà Nội hiện đang nằm ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng các thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất của AirVisual vào những thời điểm nhất định trong các ngày gần đây", hãng nói. "Tuy nhiên chúng tôi muốn người dùng hiểu rằng điều này không có nghĩa Hà Nội là thành phố bị ô nhiễm nhất thế giới".

Đơn vị này cho biết, bảng xếp hạng của AirVisual hiện bao gồm khoảng 90 thành phố lớn trên toàn cầu, và tại bất cứ lúc nào, một thành phố bất kỳ thuộc danh sách này có thể vượt lên để đứng đầu bảng xếp hạng do dữ liệu không khí được cập nhật liên tục. Đây là điều đã từng xảy ra với London và thậm chí San Francisco hồi năm ngoái, AirVisual cho hay. Hiện ứng dụng này đã sở hữu hơn 1 triệu lượt tải về trên các kho ứng dụng AppStore, Google Play.

AirVisual giải thích nguyên nhân Hà Nội có mức độ ô nhiễm nhất thế giới vài ngày qua - Ảnh minh hoạ 2

AirVisual báo động chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội. Mức cao nhất được ghi nhận vào ngày 30/9 vừa qua với chỉ số vượt ngưỡng "rất nguy hiểm cho sức khỏe".

Về dữ liệu bao gồm chỉ số ô nhiễm trong không khí, AirVisual cho biết hãng thực hiện đánh giá dựa trên tổng hợp từ các trạm giám sát của chính phủ tại từng quốc gia trên thế giới, kèm theo số liệu thực tế đo được từ các cảm biến AirVisual Pro do hãng phân phối.

Riêng tại Việt Nam, đơn vị này cho biết sử dụng dữ liệu từ Cổng thông tin giám sát môi trường Hà Nội của chính phủ và từ đại sứ quán Hoa Kỳ để báo cáo mức độ ô nhiễm không khí theo thời gian thực. Ngoài ra, AirVisual cũng cũng hợp tác cùng Greenpeace (Tổ chức Hòa Bình Xanh) để cung cấp một bảng xếp hạng toàn cầu hàng năm.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia, do Hà Nội và Tổng cục Môi trường không cung cấp số liệu cho AirVisual nên những thông tin đưa ra chưa thực sự chính xác.

Ngoài ra, theo báo cáo của AirVisual được công bố vào tháng 3/2019 thậm chí không ghi nhận Hà Nội nằm trong Top 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới năm 2018.

Trong bài viết được đăng tải gần đây, AirVisual cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc nhận thức được mức độ ô nhiễm sẽ dẫn đến sự thay đổi. Đó là những gì đã xảy ra ở Bắc Kinh, khi mọi người nhận ra ô nhiễm không khí nghiêm trọng như thế nào, họ đã thúc đẩy chính phủ thực hiện các chính sách môi trường mạnh mẽ hơn. Do đó, mức độ ô nhiễm ở Bắc Kinh hiện đã giảm đáng kể".

Trước những phản ứng tiêu cực từ người dùng Việt Nam, Tối qua (6/10), ứng dụng AirVisual đã bất ngờ biến mất khỏi cửa hàng App Store cũng như Google Play Việt Nam, khiến người dùng không thể tải ứng dụng để xem kết quả cập nhật không khí tại các thành phố lớn. Thậm chí, fanpage của AirVisual cũng không thể truy cập được.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay84,768
  • Tháng hiện tại3,942,875
  • Tổng lượt truy cập151,663,351
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây