HOICHOTHUONGMAI

5 cách chế biến món ăn bằng nồi cơm điện mà bạn không ngờ tới

Thứ tư - 11/12/2019 06:28
(Dân trí) - Nồi cơm điện để nấu cơm, nấu xôi thì ắt hẳn ai cũng biết. Thế nhưng để làm bánh, nướng thịt, nướng gà bằng nồi cơm điện thì sao?

Làm bánh

5 cách chế biến món ăn bằng nồi cơm điện mà bạn không ngờ tới

Nồi cơm điện có thể được sử dụng để làm rất nhiều loại bánh như cheesecake, bánh bao, bánh bông lan, bánh flan,... với thành phần chủ yếu là bột mì, sữa đặc, sữa tươi tiệt trùng, trứng gà và những nguyên liệu đặc trưng khác.

Tất nhiên, để chế biến được ngon, đặc biệt là nướng bánh thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu như người dùng sở hữu một chiếc nồi cơm điện có thể điều chỉnh nhiệt độ chính xác, đi kèm chế độ hẹn giờ.

Còn hấp bánh như đối với bánh bao thì đơn giản hơn rất nhiều, khi chúng ta chỉ cần đổ một chút nước vào nồi, sau đó đặt bánh đã nhào sẵn và hấp khoảng 45 phút.

Cơm chiên

5 cách chế biến món ăn bằng nồi cơm điện mà bạn không ngờ tới - Ảnh minh hoạ 2

Nếu như bạn đã cảm thấy chán với món cơm trắng thường ngày, và muốn một chút gì đó đặc biệt, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chính chiếc nồi cơm để chế biến món cơm chiên khá dễ dàng.

Cách làm đó là trộn đều gạo đã vo và những nguyên liệu như xúc xích, ngô, cà rốt, hành, cần tây, hoặc xếp chúng lên trên. Sau đó chế nước vào, và nấu cơm như bình thường.

Sau khi cơm chín, người dùng trộn đều lên và có thể sử dụng được ngay. Nếu muốn đậm đà hơn, có thể chế thêm vào một chút nước sốt từ tương đậu nành, hoặc nước mắm.

Nướng gà

5 cách chế biến món ăn bằng nồi cơm điện mà bạn không ngờ tới - Ảnh minh hoạ 3

Ít ai biết rằng chiếc nồi cơm điện có thể thay thế cho lò vi sóng, hay thậm chí lò nướng trong việc nướng một số loại thực phẩm cơ bản. Điển hình trong đó là thịt gà.

Cách làm đó là người dùng chỉ cần chế biến sẵn thịt gà, sau đó dùng dao khứa nhẹ một vài đường trên miếng thịt để thịt chín đều.

Lúc này, chỉ cần trộn đều với nước chấm, ướp khoảng 3-4 tiếng, sau đó đặt lên giấy bạc vào bên trong nồi cơm điện và nấu khoảng 30-45 phút là đã có thể dùng được.

Nướng thịt

5 cách chế biến món ăn bằng nồi cơm điện mà bạn không ngờ tới - Ảnh minh hoạ 4

Ngoài nướng gà, thì chúng ta cũng có thể sử dụng nồi cơm điện để nướng thịt lợn hay thịt bò khá hiệu quả. Tuy nhiên, cách chế biến sẽ hơi khác thịt gà một chút.

Cụ thể, chúng ta cho thịt đã ướp cùng nước sốt vào nồi cơm điện, rắc một chút đường lên trên bề mặt miếng thịt rồi bật chế độ nấu. Khi nồi chuyển về chế độ giữ ấm (Warm), chúng ta mở nắp nồi, lật mặt miếng thịt rồi lại nhấn nút nấu.

Khi nồi cơm chuyển về chế độ giữ ấm lần hai là khi thịt đã chính. Lúc này chỉ cần thái thịt ra là đã có thể dùng được.

Bắp rang bơ

5 cách chế biến món ăn bằng nồi cơm điện mà bạn không ngờ tới - Ảnh minh hoạ 5

Một trong những công dụng không ngờ khác của nồi cơm điện đó là làm bắp rang bơ rất ngon và an toàn. Cách làm đó là cho dầu ăn vào nồi cơm điện và bật chế độ nấu trong khoảng 1 phút. Sau đó cho bơ vào, và đậy nắp nồi trong khoảng 2 phút, hoặc cho tới khi bơ tan đều.

Đồng thời, chuyển sang chế độ giữ ấm, rồi cho bắp vào, đảo đều để ngấm dầu ăn và bơ. Sau đó, đậy nắp lại, đồng thời chuyển sang chế độ nấu trong khoảng vài phút.

Lúc này, những tiếng bắp nổ sẽ bắt đầu xuất hiện, và chúng ta chỉ cần đợi tới khi chúng ngưng hẳn là đã hoàn thành.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,992,907
  • Tổng lượt truy cập151,713,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây