HOICHOTHUONGMAI

44% số giao dịch Bitcoin được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp

Thứ năm - 22/02/2018 17:41
Một nhóm nghiên cứu từ Úc cho hay gần nửa số giao dịch Bitcoin với tổng giá trị khoảng 72 tỷ USD trên toàn thế giới được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp.

44% số giao dịch Bitcoin được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp

72 tỷ USD là số tiền từ các hoạt động bất hợp pháp liên quan tới Bitcoin và các đồng tiền ảo khác, và con số này thậm chí tương đương với tỷ lệ tội phạm ma túy tại thị trường Mỹ và châu Âu. Đây là kết quả được nêu ra bởi một nhóm nghiên cứu người Úc trong nỗ lực phân tích và theo sát các giao dịch tiền ảo được thực hiện trên mạng.

Trùng hợp thay, 72 tỷ USD cũng là con số nằm trong báo cáo gửi đi bởi Business Insider về giá trị vốn hóa sụt giảm của Bitcoin trong giai đoạn đầu năm 2018.

Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra rằng mặc dù tiền ảo đem lại rất nhiều lợi ích về mặt công nghệ như giải quyết nhanh hơn và hiệu quả hơn các thanh toán trực tuyến, nhưng lại ẩn chứa nhiều mối lo ngại về giao dịch hàng cấm (như ma túy, vũ khí, tranh ảnh đồi trụy,...), và thậm chí có khả năng bị gán cho các hoạt động tài trợ cho khủng bố, rửa tiền, trốn thuế,... tại nhiều quốc gia trên thế giới.

44% số giao dịch Bitcoin được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp - Ảnh minh hoạ 2
Bitcoin đang được sử dụng để thực hiện cho nhiều giao dịch bất hợp pháp.

Cũng chính bởi lý do này mà chính phủ các nước vẫn tương đối e dè và cảnh giác trước việc đón nhận Bitcoin như một đơn vị thanh toán hợp pháp. Tại một số quốc gia trong đó bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... đã bắt đầu siết chặt các hoạt động giao dịch tiền ảo nhằm minh bạch hóa và tránh những tổn thất liên quan tới tài chính có thể sẽ xảy ra.

Giá trị của Bitcoin cũng như thị trường tiền ảo cũng có những biến động nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia trên thế giới. Trong bối cảnh ai cũng lo sợ Bitcoin sẽ giảm về 0 trong đợt mất giá hơn 50% tổng giá trị hồi đầu tháng 2, thì bất ngờ Bitcoin tăng trở lại lên mức trên 11.000 USD.

44% số giao dịch Bitcoin được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp - Ảnh minh hoạ 3
Thị trường tiền ảo quay đầu sau khoảng 1 tuần tăng điểm trở lại.

Giờ đây khi giới đầu tư kỳ vọng về một đà hồi phục lên lại mức đỉnh của thị trường tiền ảo, được ghi nhận vào cuối tháng 11, thì thị trường tiền ảo lại một lần nữa quay đầu và giảm nhẹ xuống có thời điểm dưới 10.000 USD.

Các đồng tiền ảo khác cũng chịu tác động từ đợt sụt giảm này, điển hình như đồng Ethereum vẫn chưa thoát khỏi mức 800 USD, còn Litecoin thì vẫn "trồi sụt" ở mức 200 USD.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay62,852
  • Tháng hiện tại3,920,959
  • Tổng lượt truy cập151,641,435
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây