Xem chú ếch bé tẹo can đảm chiến đấu với báo hung hãn

Chủ nhật - 24/05/2020 14:17
(Dân trí) - Một đoạn clip quay lại cuộc chiến không cân sức giữa một con ếch và một con báo lớn gấp nó hàng chục lần mới đây đã gây sốt trên mạng xã hội Twitter.
Xem chú ếch bé tẹo can đảm chiến đấu với báo hung hãn
Hình ảnh cắt từ clip

Tờ NDTV cho biết đoạn clip được anh Susanta Nanda nhân viên của Cơ quan lâm nghiệp Ấn Độ (IFS) đăng tải ngày 21/5 đã quay lại cuộc đối đầu hiếm gặp trong tự nhiên.

Trong clip, một con báo đang nhìn xuống con ếch xanh trong bụi rậm, sau đó liên tục giơ chân cào và đập vào người con ếch. Tuy nhiên, thay vì chạy trốn, chú ếch dũng cảm đã há miệng kêu để đe dọa con báo và nhảy lên để thể hiện ý chí kháng cự. Cú nhảy bất ngờ của con ếch khiến con báo phải lùi lại vì ngạc nhiên.

Xem chú ếch bé tẹo can đảm chiến đấu với báo hung hãn - Ảnh minh hoạ 2

Cú phản ứng của ếch trước khi lấy đà nhảy lên khiến báo phải lùi lại ngạc nhiên.

Sau nỗ lực cuối cùng giơ chân đe dọa con ếch, con báo đã từ bỏ mục tiêu và rời đi, trong khi con ếch ngẩng đầu kiêu hãnh trong tư thế của kẻ chiến thắng.

Xem chú ếch bé tẹo can đảm chiến đấu với báo hung hãn - Ảnh minh hoạ 3

Con báo chán nản bỏ đi

Kể từ khi được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, đoạn video đã nhận được hàng ngàn lượt xem và các bình luận hào hứng từ cộng đồng.

Nhiều người dùng cố gắng suy luận lý do khiến con báo từ bỏ cuộc chiến, trong đó có một giả thuyết là nó chỉ đang đùa giỡn với con ếch và quyết định rời đi khi đã hết hứng thú.

Một tài khoản Twitter tên EnTuluPaatherpe đưa ra nhận xét: “Trông con báo có vẻ như là chưa trưởng thành. Tôi cho là nó chắc vẫn đang tìm hiểu cách thế giới này vận hành, và chỉ đang tò mò về con ếch”.

Một người dùng khác viết: “Theo như tôi biết, một số giống ếch cũng có độc tương tự như loài rắn, có thể giết chết bất cứ ai trong chớp mắt”.

Theo tờ National Geographic, báo thường được nhìn thấy hay chơi với con mồi trước khi thủ tiêu chúng, cũng giống như cách những con mèo nhà, họ hàng gần của chúng, thường đuổi bắt, chơi đùa với những con chuột để luyện tập cách săn mồi và học cách bảo vệ bản thân khỏi gây thương tích trong các cuộc săn mồi thực thụ.

Trà Xanh

Theo NDTV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: xã hội, mới đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,134,119
  • Tổng lượt truy cập158,250,620
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây