HOICHOTHUONGMAI

“Vua trái cây” Malaysia kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán sầu riêng

Thứ hai - 12/08/2019 12:59
(Dân trí) - Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây Đông Nam Á đồng thời cũng giúp một người nông dân trồng trái cây ở Malaysia trở thành “vua” và có được thu nhập khổng lồ.
“Vua trái cây” Malaysia kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán sầu riêng
Chàng trai 38 tuổi kiếm được nguồn lợi khổng lồ từ sầu riêng

Chin Ken Soon có thể kiếm được tới 1,91 triệu USD mỗi tháng chỉ bằng cách bán các loại trái cây đa dạng như sầu riêng, khế, măng cụt, dưa hấu, đu đủ đến nhiều nơi khác nhau trên thế giới.  

Hoa quả của Chin Ken Soon được thu hoạch từ 197,7 mẫu đất trồng cây ăn quả ở Pahang, Malaysia. Khu đất rộng lớn đem tới sản lượng khổng lồ và sau đó, Chin sẽ chuyển khoảng 100 tấn trái cây sang các nước như Trung Quốc, Ả Rập Saudi và Châu Âu. 

Sầu riêng vốn được mệnh danh là vua của các loại trái cây Đông Nam Á và trong số tất cả các sản phẩm của Chin, sầu riêng giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn cả. Cụ thể, theo báo cáo của Mashable, Chin kiếm được khoảng 950.000 đô la (hơn 22 tỷ đồng) mỗi tháng nhờ loại quả này. 

Nhà kinh doanh 38 tuổi cho biết mình không chỉ có một mà sở hữu nhiều loại sầu riêng khác nhau, từ sầu riêng Musang King nổi tiếng cho đến sầu riêng Malaysia D24. Ngoài việc xuất khẩu hoa quả ra nước ngoài, Chin hiện đang lên kế hoạch mở 10 trung tâm trái cây trên khắp lãnh thổ Malaysia. 

“Vua trái cây” Malaysia kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán sầu riêng - Ảnh minh hoạ 2
Công việc kinh doanh của Chin đang rất phát đạt

Vào tháng trước, nhà kinh doanh tài ba đã bắt đầu mở chi nhánh đầu tiên ở quê nhà là bang Negeri Sembilan, Malaysia, chuẩn bị một đợt tấn công mạnh mẽ vào thị trường nội địa.  

Là loại trái cây “nghìn yêu, vạn ghét”, sầu riêng có thể khiến một số người sợ hãi bởi thứ mùi “nặng” nhưng cũng khiến những người hâm mộ giàu có trả một mức giá cao cho hương vị ngọt ngào và kết cấu kem đặc biệt của nó.

Trở lại tháng Sáu vừa rồi, một quả sầu riêng đã được bán với con số khổng lồ là 48.000 đô la Mỹ (hơn 1,1 tỷ đồng) trong phiên chợ đấu giá thuộc lễ hội “vua sầu riêng” ở miền Trung Thái Lan, khiến nhiều người bị sốc trước “độ cuồng” của giới nhà giàu cho thứ quả này. 

Trà Xanh

Theo NS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay89,614
  • Tháng hiện tại4,054,514
  • Tổng lượt truy cập151,774,990
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây