Vết xăm kỷ niệm thành nỗi kinh hoàng

Thứ tư - 19/02/2020 21:39
(Dân trí) - Một phụ nữ Mỹ đã phải trải qua cảm giác bỏng rát đau đớn sau khi chọn cách xăm theo phong cách Ấn Độ - kiểu xăm henna - trong một kỳ nghỉ tại Thái Lan.
Vết xăm kỷ niệm thành nỗi kinh hoàng

Nghệ sĩ vi ô lông Amanda Drish, 30 tuổi, đã chọn một mẫu xăm kiểu bán mandala (mandala là loại nghệ thuật đối xứng cân bằng lấy cảm hứng từ một biểu tượng trong nghi lễ Ấn Độ giáo và Phật giáo) lên tay trái - từ phần vai đến khuỷu tay - nhưng kết cục là một cánh tay sưng phồng lên cỡ quả bưởi chùm với hình xăm thành sẹo.

2 ngày sau xăm henna (mực vẽ từ lá móng), từ một người háo hức chờ đợi 1 tác phẩm xăm có chiều sâu, Amanda đối mặt với cảm giác bỏng rát ở cánh tay - nơi các vết xăm biến thành các nốt phồng rộp - và cô buộc phải tới bệnh viện để điều trị.

Theo Thông tấn xã Kennedy News Agency, Amanda đã bị bỏng hóa chất trên một diện tích khoảng 33x13cm. Việc điều trị bằng cách bóc sạch các nốt phồng rộp khiến cô vô cùng đau đớn.

Vết xăm kỷ niệm thành nỗi kinh hoàng - Ảnh minh hoạ 2

Amanda trong bệnh viện khi các bác sĩ “bóc” hết các nốt rộp

Vụ tai nạn đã khiến kỳ nghỉ ở Thái Lan cùng chồng là lập trình viên Nick (30 tuổi) của Amanda thành ác mộng.

Amanda (sống tại Des Moines, bang Iowa), kể lại: “Chỉ sau 1 đêm, mặt dưới vùng cánh tay của tôi đã sưng lên cỡ quả bưởi chùm (một loại bưởi lai cam) và ở giữa vùng sưng rất cứng. Thấy vậy chúng tôi đã lập tức đến khoa cấp cứu của bệnh viện”.

Nhớ lại quá trình điều trị, Amanda cho biết: “Kích cho các vết xăm nổi rộp xong bác sĩ dùng nước muối và kháng sinh bóc sạch các nốt rộp đó.

“Quá trình làm sạch các nốt rộp mất khoảng nửa tiếng nhưng đau đến phát khóc. Các miếng bông lau vết xăm đều đen xì vì cơ thể tôi từ chối loại thuốc nhuộm này”, Amanda nói.

Vết xăm kỷ niệm thành nỗi kinh hoàng - Ảnh minh hoạ 3

Trước đó, ngày 24/1, Amanda đã đến 1 tiệm xăm ở gần khách sạn họ ở tại Bangkok và trả 1.000 bạt (khoảng 700.000 VNĐ) cho hình xăm này. Sau khi xuất hiện phản ứng bất thường, cô đã đến tiệm thuốc, mua 1 số loại thuốc theo hướng dẫn. Tuy nhiên, 4 ngày sau đó, cô buộc phải nhập viện do vết thương sưng lớn.

Tổng chi phí cho quá trình điều trị dị ứng mực xăm này là 692 đô la Mỹ.

Các chuyên gia y tế tin rằng nguyên nhân gây bỏng rộp cánh tay Amanda là do chất Paraphenylenediamine (PPD) - một hóa chất tìm thấy trong mực xăm màu đen henna và trong thuốc nhuộm tóc màu đen.

Nhân Hà

Theo MT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay134,638
  • Tháng hiện tại2,206,669
  • Tổng lượt truy cập154,242,273
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây