HOICHOTHUONGMAI

Tưởng khối u trong phổi, ai ngờ là đồ chơi hít phải 40 năm về trước

Thứ ba - 26/09/2017 05:18
Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân 47 tuổi bị ung thư phổi nhưng khi tiến hành phẫu thuật thì lại phát hiện khối u vốn chỉ là một chiếc nón đồ chơi mà anh ta đã hít phải khi còn nhỏ.
Tưởng khối u trong phổi, ai ngờ là đồ chơi hít phải 40 năm về trước
Chiếc nón đồ chơi đã nằm trong phổi của bệnh nhân tới 40 năm

Bệnh nhân giấu tên phàn nàn rằng trong suốt 1 năm qua, anh ta ho ra chất nhầy màu vàng và cảm thấy sức khỏe suy kiệt. Sau nhiều cuộc thăm khám, các bác sĩ tin rằng đó là một dấu hiệu của ung thư phổi. Chẩn đoán càng được khẳng định khi bệnh nhân bắt đầu hình thành thói quen hút thuốc lá từ 3 thập kỷ trước và lúc chụp X quang lại phát hiện thêm dị vật hình nón, nghi là khối u trong phổi.

Với tình trạng như vậy, người đàn ông đến từ Preston, Anh được tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Đến lúc này các bác sĩ mới phát hiện khối u trong phổi hóa ra chỉ là một chiếc nón đồ chơi. Đây là thứ mà bệnh nhân vô tình hít qua đường khí quản, trú ngụ trong phổi từ 40 năm về trước. Chính dị vật này là nguyên nhân khiến phổi của người đàn ông bị tổn thương.

Tưởng khối u trong phổi, ai ngờ là đồ chơi hít phải 40 năm về trước - Ảnh minh hoạ 2
Hình chụp X quang phổi của bệnh nhân trước và sau phẫu thuật

“Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là trường hợp đầu tiên dị vật lớn như vậy có thể tồn tại mà không gây ảnh hưởng cho người bệnh trong suốt 40 năm. Cuối cùng thì anh ấy cũng đã tìm thấy chiếc nón giao thông trong bộ ghép hình Playmobil bị mất khi còn bé”, bác sĩ hài hước chia sẻ.

Bệnh nhân cho biết đây là chiếc nón trong bộ ghép hình mình được tặng vào sinh nhật 7 tuổi. Cùng với quá trình trưởng thành, đường hô hấp của anh đã thích nghi được với dị vật nên món đồ chơi mới lâu bị phát hiện đến vậy. Chỉ 4 tháng sau khi loạt bỏ chiếc nón giao thông ra khỏi cơ thể, các triệu chứng nguy hiểm của bệnh nhân 47 tuổi cũng giảm hoàn toàn.

Tác giả: Trà Xanh Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay76,365
  • Tháng hiện tại4,041,265
  • Tổng lượt truy cập151,761,741
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây