HOICHOTHUONGMAI

Thèm phấn rôm đến mức mỗi ngày phải làm 1 hộp

Thứ tư - 08/01/2020 08:37
(Dân trí) - Lisa Anderson (Anh) bắt đầu ăn phấn rôm sau sinh nhật đứa con thứ 5 vài ngày và chỉ chịu đến bác sĩ khi cơn thèm đã lên đến mức mỗi ngày phải 1 hộp 200g. Đến nay số tiền tiêu tốn cho chứng nghiện ngập kỳ cục này đã lên tới 8.000 bảng Anh (khoảng 24 triệu đồng).

Lisa Anderson (44 tuổi) bắt đầu ăn thứ đồ dùng trong phòng tắm này từ cách đây 15 năm. Cảm giác thèm ăn của cô ngày càng tăng lên và cho đến nay bà mẹ của 5 đứa con này sẽ phải ăn phấn rôm mỗi 30 phút và thậm chí là nhiều lần trong đêm. Thời gian cô dừng ăn bột phấn rôm lâu nhất là 2 ngày.

Lisa cho biết, ước tính cô đã tiêu khoảng 8.000 bảng Anh (khoảng 24 triệu đồng), tức là khoảng 10 bảng Anh mỗi tuần để thỏa cơn nghiện bột phấn rôm.

Anderson giữ bí mật này suốt một thập kỷ cho đến khi người bạn đời luôn hỏi cô tại sao cứ liên tục vào nhà tắm. Nhưng cũng phải tới cuối năm 2019 cô mới đủ can đảm để chữa trị khi bác sĩ nói cô mắc hội chứng pica - một chứng rối loạn ăn uống không không phổ biến, thường gặp ở những người bị rối loạn sức khỏe tâm thần, rối loạn chức năng (bị tự kỷ, tâm thần phân liệt) hay do căng thẳng với đặc trưng là ưa thích các thứ không phải là thực phẩm (sơn, bụi, đất…). 

Thèm phấn rôm đến mức mỗi ngày phải làm 1 hộp

Bà mẹ của 5 đứa con này cứ mỗi 30 phút lại phải đổ bột phấn rôm ra tay để ăn.

Anderson cho biết cô thực sự bị hấp dẫn bởi mùi thơm của phấn rôm. Và khoảng thời gian 2 ngày không có phấn rôm để ăn với cô thực sự là rất tồi tệ.

Lần đầu tiên cô cảm thấy thèm ăn phấn rôm là vào năm 2004, sau sinh nhật đứa con thứ 5 vài ngày. Trước đó, cô chưa từng có cảm giác thèm ăn thứ bột này khi chăm sóc 4 đứa con đầu.

“Tôi thường dùng phấn rôm để da dẻ bọn trẻ thơm tho. Và rồi ngày đó, khi có chút phấn rôm vương lại trên nắp chai, tôi đã bất ngờ nếm thử và thấy thực sự thích thú. Tôi đã dốc thêm bột ra để thỏa mãn cơn thèm mà tôi chưa từng bao giờ có trước đó”, Anderson nhớ lại.

Sau khi ăn phấn rôm, cô sẽ luôn uống 1 cốc nước để “tẩy mùi”. Còn khi đi ra ngoài, cô sẽ nhai kẹo bạc hà để khỏa lấp cơn thèm. Có ngày, chỉ trong vài tiếng ra khỏi nhà, bà mẹ 5 con này đã phải nhai tới 6 gói kẹo bạc hà loại mạnh. Và ngay khi trở về , cô phải chạy thẳng đến chỗ hộp phấn rôm. Mỗi đêm cô dậy ít nhất 4 lần vì cơ thể thèm chúng.

Anderson sẽ bắt đầu được các bác sĩ trị liệu vào tháng Một này và cô quyết định công khai tình trạng của bản thân để giúp đỡ những người khác giống mình.

Phấn rôm là một loại bột Talc (có chứa magie, silicon và oxyen). Người ta cho rằng bột này độc hại đối với cơ thể nếu hít hoặc ăn phải. Tác dụng phụ phổ biến nhất là các vấn đề về hô hấp và kích ứng mắt. Nhưng nó cũng có thể gây tức ngực và thậm chí suy phổi cũng như huyết áp thấp, co giật, tiêu chảy và nôn mửa.

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã khẳng định bột Talc có thể gây ung thư cho con người bởi ở dạng tự nhiên, Talc có chứa amiăng, một chất gây chết người khi tiêu thụ trong thời gian dài ngay cả ở mức độ thấp.

Năm 2016, một nghiên cứu của Mỹ cho thấy nguy cơ ung thư buồng trứng tăng 33% khi sử dụng bột talc ở vùng sinh dục. Mặc dù Cơ quan Dịch vụ Sức khỏe Anh cho rằng nghiên cứu này chưa đủ mẫu để được công nhận rộng rãi nhưng đã đưa ra khuyến cáo của các bác sĩ phụ khoa trong việc vệ sinh âm đạo: Chỉ nên dùng xà phòng không mùi vệ sinh vùng kín là đủ.

Nhân Hà

Theo DM

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập392
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,997,610
  • Tổng lượt truy cập151,718,086
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây