HOICHOTHUONGMAI

Sốc cảnh cướp nhí ngang nhiên giật đồ của khách du lịch

Thứ tư - 19/02/2020 00:53
(Dân trí) - Camera an ninh đã ghi lại cảnh cướp giật đồ của khách du lịch ngang nhiên ngay giữa ban ngày tại Trung tâm Rio de Janeiro (Brazil) của các kẻ cướp nhí.
Sốc cảnh cướp nhí ngang nhiên giật đồ của khách du lịch
Một hình ảnh cắt ra từ clip cho thấy những tên cướp rời khỏi nạn nhân một cách khá bình tĩnh

Một doanh nhân đã đặt 1 camera ở cửa sổ văn phòng - nằm ở góc Avenida Rio Branco - một trong những tuyến đường huyết mạch của thủ đô - và Avenida Nilo Pecanha. Máy quay này đã ghi lại nhiều vụ cướp giật điện thoại và nữ trang ở đây.

Clip ghi hình vào giữa tháng 12 và ngày 4/1 đã được gửi đến kênh truyền hình địa phương RJTV nhằm thúc đẩy cảnh sát phải có các hành động kiên quyết chặn đứng những vụ việc tương tự.

Sốc cảnh cướp nhí ngang nhiên giật đồ của khách du lịch

Trong đó ghi lại nhiều vụ cướp và có những vụ cướp rất táo tợn. Cụ thể, một kẻ cướp nhí đi dép quai hậu và mặc quần soóc đã đẩy ngã một khách du lịch khi anh này kháng cự trước khi chiếc dây chuyền vàng bị giật khỏi cổ.

Một thiếu niên cởi trần khác sau khi cướp không thành công đã quay trở lại cùng một trợ thủ để cướp tiếp đồ hắn muốn từ vị khách du lịch tuổi trung niên.

Vụ tiếp theo là một thiếu niên đi dép tông cướp điện thoại từ tay một hành khách trên xe buýt rồi nhảy ra khỏi xe sau khi phát hiện cô gái ngồi bên cửa sổ mở. Tuy nhiên, khi điện thoại bị rơi và vỡ, chính tên cướp này đã nhặt lên và trả lại người bị hại..

Một tên cướp trẻ tuổi khác dùng xe đạp để đuổi theo nạn nhân rồi giật chiếc vòng cổ.

Sốc cảnh cướp nhí ngang nhiên giật đồ của khách du lịch - Ảnh minh hoạ 2

Thị trưởng thành phố Rio thừa nhận rằng họ đang phải “đối mặt” với vấn nạn này.

Sốc cảnh cướp nhí ngang nhiên giật đồ của khách du lịch - Ảnh minh hoạ 3
Tên cướp đi dép quai hậu và mặc quần soóc xô ngã khách du lịch khi anh này kháng cự và vẫn kịp giật dây chuyền vàng của nạn nhân. Sự việc diễn ra ngay gần 1 đồn cảnh sát

Một camera khác đã ghi lại được cảnh kẻ cướp ngồi bệt xuống 1 quảng trường ngay gần hiện trường và kiểm tra chiến lợi phẩm vừa cướp được.

Những nạn nhân khác dường như đã phải để yên cho bọn cướp giật đồ của mình khi tội phạm rất manh động còn cảnh sát thì bất lực.

Một clip khác do camera an ninh đặt gần 1 đồn cảnh sát cho thấy khu vực này như chốn không người khi những kẻ cầm đầu (là người lớn) hướng dẫn trẻ em cách lấy cắp những đồ giá trị như thế nào và rồi tụ tập lại để so bì những thứ chúng cướp được.

Người đàn ông trong clip đã có hành động kéo tay bọn trẻ chỉ cho chúng cách sử dụng nắm đấm khi bị nạn nhân kháng cự.

Doanh nhân ghi lại những hình ảnh trên cho biết: “Gặp bất kỳ ai trên phố tôi cũng khuyên nên cất vòng cổ và điện thoại đi ngay. Tôi nhìn thấy rất nhiều khách du lịch xấu hổ vì bị chế giễu sau khi bị cướp”.

Thị trưởng thành phố Rio, ông Eduardo da Costa Paes thừa nhận thành phố đang phải đối mặt với vấn nạn này.

Nạn cướp bóc được cho là leo thang trở lại sau giai đoạn khá yên bình 2009-2014.

Đoạn clip sau khi công bố đã nhận được sự hứa hẹn sẽ tăng cường kiểm soát an ninh đường phố từ cảnh sát. Cảnh sát trưởng thành phố cho biết họ đã cử 30 người mặc đồng phục và thường phục tới các khu vực “nóng” và đã bắt quả tang gần 70 trẻ em đang phạm tội cướp giật, trộm cắp trong 3 tháng vừa qua.

Nhân Hà

Theo MD/MT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,417
  • Tổng lượt truy cập151,726,893
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây