HOICHOTHUONGMAI

Người mất trí đột nhiên nhớ nhà sau khi xem bản tin về virus corona

Thứ ba - 17/03/2020 21:46
(Dân trí) - Một công nhân nhập cư Trung Quốc bị mất trí nhớ vào năm 1990 do chấn thương não gần đây đã nhớ về quê hương của mình trong khi xem một bản tin về sự bùng phát của virus corona.
Người mất trí đột nhiên nhớ nhà sau khi xem bản tin về virus corona

30 năm trước, Zhu Jiaming, một chàng trai trẻ ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc, rời nhà đi làm xây dựng ở tỉnh miền trung Hồ Bắc.

Thật không may, cùng năm đó anh bị tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến chấn thương sọ não và mất trí nhớ lâu dài.

Tệ hơn nữa, anh bị mất cả thẻ căn cước công dân và phải sống trên đường phố cho đến khi một cặp vợ chồng tốt bụng đề nghị anh đến sống cùng với họ.

Dù rất cố gắng để nhớ lại quá khứ, anh không thể nhớ được gì nhiều, kể cả về gia đình mình. 

Vào năm 2015, gia đình nhận cho Zhu ở chung 25 năm trước ngỏ lời hỏi anh cùng họ chuyển đến Yunhe, tỉnh Chiết Giang, nơi họ sinh ra, để sinh sống. Anh chấp nhận, không biết mình sẽ di chuyển đi xa quê hương gần 1.500 km.

Tuy nhiên, sự chuyển đổi rõ ràng đã làm nên điều kỳ diệu cho trí nhớ của Zhu, khi anh bắt đầu nhớ về cuộc sống của mình trước khi bị chấn thương ngay sau khi đến Yunhe. 

Tháng trước, khi đang xem một bản tin về dịch covid-19 ở quê hương của mình, Zhu đột nhiên nhớ ra anh đến từ đâu và tới thẳng sở cảnh sát để nhờ giúp đỡ.

Sau khi nghe câu chuyện của anh, các nhà chức trách đã truy lại, tìm kiếm gia đình anh, tất cả họ đều mong chờ một cuộc hội ngộ ấm lòng. 

Zhu biết rằng cha anh đã qua đời 18 năm trước và nơi anh ở cũng đã bị tháo dỡ sau khi anh được báo cáo là một người mất tích trong nhiều năm. Nhưng Zhu đã liên lạc lại với mẹ và bốn anh chị em của mình, tất cả đều vui sướng khi nghe tin Zhu vẫn sống tốt.

“Mẹ cứ nghĩ là sẽ không bao giờ được nhìn thấy con nữa”, người mẹ 83 tuổi của Zhu nói qua cuộc gọi điện truyền hình. “Mẹ vui vì con vẫn ở đây”.

Zhu hiện đang chờ nơi cư trú của mình được gia hạn để anh có thể trở về nhà. “Tôi đã mơ được về nhà, tôi vô cùng hào hứng”, anh nói.

Huyền Anh

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay114,946
  • Tháng hiện tại4,079,846
  • Tổng lượt truy cập151,800,322
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây