HOICHOTHUONGMAI

Ngại hỏi đường, nam thanh niên lạc lối suốt 10 ngày ở Singapore

Chủ nhật - 13/01/2019 08:09
Nam thanh niên 18 tuổi Zhang Daming đến Singopore với mục đích tìm việc nhưng chỉ vừa mới tới nơi thì đã đi lạc suốt 10 ngày.
Ngại hỏi đường, nam thanh niên lạc lối suốt 10 ngày ở Singapore

Zhang Daming, chàng trai Malaysia 18 tuổi đã lang thang 10 ngày ở Singapore chỉ vì không dám hỏi đường sau khi lạc khỏi căn hộ mình đang ở.

Trước đó, Zhang Daming đã tới Singapore để tìm việc làm và phải ở nhờ nhà một người bạn. Vào ngày mất tích, Zhang Daming được bạn cùng phòng đưa cho 50 đô la Singapore (xấp xỉ 850.000 đồng). Zhang đã dùng một ít tiền để ăn trưa nhưng lại không để ý đường về.

"Tôi đi bộ đến một quán cà phê gần đó để ăn trưa, nhưng tôi lại không thể tìm đường trở về căn hộ của bạn tôi. Tôi đã rất bối rối, mọi tòa nhà đều giống nhau và tôi hoàn toàn không thể nhớ ra đường về", Zhang kể lại trong một cuộc phỏng vấn.

Đặc biệt, Zhang đã để lại điện thoại, hộ chiếu và tất cả tiền bạc tại căn hộ của bạn mình vì chính bản thân Zhang cũng không ngờ lại có thể bị lạc sau khi đi ăn trưa.

"Tôi rất nhút nhát. Tôi không biết người dân ở Singapore họ như thế nào, thế nên tôi không dám nhờ họ giúp đỡ hay mượn điện thoại. Tôi cũng không tìm thấy đồn cảnh sát nào cả", chàng thanh niên 18 tuổi cho hay.

Thay vì tìm kiếm sự trợ giúp của người dân địa phương, Zhang đã đi lang thang 10 ngày khắp thành phố, ngủ bên ngoài các tòa nhà chung cư vào ban đêm, đi vệ sinh trong toilet của các trung tâm thương mại hay nhà hàng và sử dụng số tiền còn lại để mua cơm bình dân.

"Trong 24 giờ đầu, tôi không dám chợp mắt. Tôi đã đi bộ từ sáng hôm trước đến rạng sáng hôm sau", Zhang kể lại.

Và dù đã rất cố gắng dè sẻn nhưng đến ngày thứ 8 thì chút tiền ít ỏi của Zhang cũng hết nhẵn. Chàng thanh niên trẻ đã dành hai ngày tiếp theo để xin bố thí từ người lạ.

Rất may mắn là sau đó, một người dân địa phương đã nhận ra Zhang Daming sau khi đọc thông báo mất tích và liên hệ với chính quyền. Khi được tìm thấy, Zhang chỉ cách căn hộ của bạn mình có 6 km.

Trà Xanh
Theo OD

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay80,906
  • Tháng hiện tại4,045,806
  • Tổng lượt truy cập151,766,282
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây