HOICHOTHUONGMAI

Mèo trắng có tròng mắt 2 màu cực hiếm

Thứ ba - 28/01/2020 09:28
(Dân trí) - Mới đây, một con mèo trắng đã thu hút khá nhiều người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội nhờ tình trạng di truyền hiếm gặp của mình.
Mèo trắng có tròng mắt 2 màu cực hiếm
Mèo Olive sở hữu 2 màu mắt hết sức đặc biệt

Olive, một con mèo lai giống Oriental đã mắc phải hội chứng loạn sắc tố mống mắt (tình trạng thường ảnh hưởng đến mèo trắng do có mức độ melanin thấp). Kết quả của hội chứng này là Olive có tròng mắt 2 màu: Nửa nâu, nửa xanh da trời.

Chủ sở hữu của con mèo là Kim, đến từ Derby, Vương quốc Anh kể rằng mình không hề hay biết đôi mắt của Olive sẽ bất thường như vậy khi mua nó từ lúc còn nhỏ.

Mèo trắng có tròng mắt 2 màu cực hiếm - Ảnh minh hoạ 2
Khi đặt mua Olive qua mạng, người chủ không hay biết gì

"Tôi đã có vài con mèo con thông qua một trang web bán thú cưng. Tôi tiếp tục tìm một con mèo khác để bổ sung vào gia đình mèo của tôi, biến chúng thành 4 con mèo con. Tôi muốn đó là một con mèo sống động để phù hợp với những thành viên khác trong gia đình.

Tôi đã không chọn Olive vì màu mắt của nó. Trời khá tối và khi bế nó lên, nhấc bổng nó hướng về phía ánh sáng, tôi mới có thể thấy đôi mắt kỳ lạ. Tôi không biết mắt Olive sẽ như thế nào", người phụ nữ 50 tuổi cho biết.

Mèo trắng có tròng mắt 2 màu cực hiếm - Ảnh minh hoạ 3
Đôi mắt của Olive khiến nhiều người mê mẩn
Mèo trắng có tròng mắt 2 màu cực hiếm - Ảnh minh hoạ 4
Ngoại hình đặc biệt khiến Olive trở nên nổi tiếng

Đây không phải lần đầu một con mèo trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Vào tháng 12 năm ngoái, Lil Bub, một trong những con mèo nổi tiếng nhất trên mạng Instagram đã qua đời.

Bub là một con mèo hoang sinh ra với một số đột biến gen khiến các chân khá nhỏ so với phần còn lại của cơ thể. Ngoài ra, Bub cũng bị loãng xương, có hàm dưới khá ngắn và không có răng.

Mèo trắng có tròng mắt 2 màu cực hiếm - Ảnh minh hoạ 5
Bub từng rất nổi tiếng trên mạng

Ngoại hình đặc biệt của Lil Bub đã thu hút tới 2,4 triệu người hâm mộ trên mạng. Nó còn từng đóng vai chính trong bộ phim tài liệu "Lil Bub & Friendz", được công chiếu tại liên hoan phim Tribeca và giành giải phim tài liệu hay nhất.

"Vào sáng Chủ nhật ngày mùng 1 tháng 12 năm 2019, chúng tôi đã mất đi chú mèo trong sáng, tốt bụng và kỳ diệu nhất hành tinh. Bub vui vẻ nằm trên giường của chúng tôi vào tối thứ Bảy nhưng bất ngờ qua đời trong giấc ngủ", chủ sở hữu Bub cho biết.

Trà Xanh

Theo LB

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay84,496
  • Tháng hiện tại3,942,603
  • Tổng lượt truy cập151,663,079
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây