Mắc kẹt ống nhựa dài 30cm, dày 1,9cm trong dạ dày, người phụ nữ bối rối đến viện

Thứ tư - 11/12/2019 14:56
(Dân trí) - Người phụ nữ được cho nhập viện ngay lập tức vì kêu đau đớn sau khi chẳng may nuốt phải một chiếc ống hút trong lúc uống trà sữa - ít nhất đó là câu chuyện cô ấy nói với các bác sĩ.
Mắc kẹt ống nhựa dài 30cm, dày 1,9cm trong dạ dày, người phụ nữ bối rối đến viện
Ống nhựa tìm thấy trong cơ thể bệnh nhân có kích thước "khủng"

Tuy nhiên, khi đội ngũ y tế tiến hành khám cho nữ bệnh nhân tên Lu, thứ họ phát hiện thấy trong dạ dày của cô lại không phải một chiếc ống hút mà là một cái ống nhựa dài 30 cm, dày 1,9 cm.

Cách chiếc ống nhựa được đưa vào trong cơ thể cô gái 22 tuổi vẫn còn là một bí ẩn. 

Người phụ nữ trẻ tự mình đến bệnh viện Third Affiliated của đại học Y khoa miền Nam thuộc tỉnh Quảng Châu để điều trị. Tại đây, cô nói rằng mình đang uống trà sữa thì không may nuốt phải ống hút nhựa xuống cổ họng. 

Cô Lu lập tức được đưa đi chụp chiếu. Bất ngờ thay, chụp X-quang cho thấy có một ống nhựa dài 30 cm và dày 1,9 cm nằm ở vị trí từ thực quản tới dạ dày. 

“Cô ấy đã đến phòng khám ngoại trú vào ngày 3/12 và nói rằng mình đã vô tình nuốt một ống hút trong khi uống trà sữa. Cô ấy muốn chúng tôi giúp đưa nó ra ngoài, nhưng chúng tôi phát hiện rằng dị vật lớn và nằm sâu hơn nhiều so với chúng tôi dự đoán. 

Ảnh chụp CT thực quản của cô ấy cho thấy vật ngoại lai nằm bên trong cơ thể - dày khoảng 1,9 cm và dài khoảng 30 cm. Nó hiển nhiên không phải là một chiếc ống hút”, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Zhang Ting cho biết. 

Ngày hôm sau, Lu được đưa đi nội soi - bác sĩ đưa một đoạn ống dài, mỏng, linh hoạt, có nguồn sáng và camera ở đầu vào cơ thể bệnh nhân để nhìn thấy những gì cần giải quyết. Cuối cùng, bác sĩ Yue Hui đã lấy thành công đoạn ống nhựa ra khỏi thực quản của Lu và đưa ra khỏi miệng bệnh nhân. 

Mắc kẹt ống nhựa dài 30cm, dày 1,9cm trong dạ dày, người phụ nữ bối rối đến viện - Ảnh minh hoạ 2
Ảnh chụp cho thấy ống nhựa nằm dọc từ thực quản tới dạ dày của nữ bệnh nhân

Bác sĩ cho biết dù Lu bị loét dạ dày do đường ống nhưng may mắn là nó đã không làm thủng nội tạng của cô. Vì vậy, bệnh nhân trẻ dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn. 

“Cô ấy may mắn là mọi chuyện đã không trở nên tồi tệ hơn. Về lý do tại sao điều này xảy ra, nó vẫn còn là một bí ẩn”, bác sĩ Hui chia sẻ.  

Thực tế, Lu không phải là người duy nhất nuốt phải thứ gì đó thực sự không nên nuốt. Đầu năm nay, một người đàn ông Trung Quốc 25 tuổi giấu tên đã nuốt một chiếc bật lửa. Nhiên liệu của chiếc bật lửa bị rò rỉ vào dạ dày và điều đó có nghĩa là anh ta có thể phát nổ bất cứ lúc nào. 

“Nếu anh ta gặp phải bất kỳ ngọn lửa nào, một vụ nổ rất có thể sẽ xảy ra, và điều đó sẽ giết chết anh ta”, tiến sĩ Liu Xi, người chịu trách nhiệm loại bỏ chiếc bật lửa đã bị ăn mòn một phần tiết lộ.  

Trà Xanh

Theo LB

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay106,453
  • Tháng hiện tại3,293,377
  • Tổng lượt truy cập155,328,981
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây