HOICHOTHUONGMAI

Mắc hội chứng lạ, cô gái ngất xỉu mỗi khi cười

Thứ năm - 16/01/2020 04:23
(Dân trí) - Vì mắc chứng rối loạn não hiếm gặp mà Billie Hodgson thường xuyên bị ngất xỉu mỗi khi cười hoặc trải qua cảm xúc mạnh mẽ.
Mắc hội chứng lạ, cô gái ngất xỉu mỗi khi cười
Billie không bao giờ dám cười lớn tiếng

Cô gái 17 tuổi được chẩn đoán mắc chứng "cataplexy". Đây là một chứng bệnh được mô tả với "sự yếu cơ đột ngột, không kiểm soát được hoặc bị ngất xỉu trong ngày".

Do tình trạng này, Billie phải tránh xa những người bạn có khiếu hài hước để có thể vượt qua thời kỳ đi học mà không bị ngã lăn xuống sàn.

Mắc hội chứng lạ, cô gái ngất xỉu mỗi khi cười - Ảnh minh hoạ 2
Billie biết mình mắc tình trạng lạ từ khi 14 tuổi

"Tôi là một người sôi nổi, vì vậy để đi đến cảm giác giống như không thể cười là điều hết sức kỳ lạ. Tôi cảm thấy tôi không thể là chính mình.

Bạn bè của tôi cố gắng làm mọi chuyện không buồn cười và nếu họ làm tôi cười, họ sẽ cảm thấy như phải xin lỗi ngay lập tức. Ở bên bạn bè, tôi có xu hướng không tham gia vào các tình huống hài hước để tránh bị ngất xỉu và đặc biệt là trước mặt những người không quen với trạng thái bất thường của tôi.

Chúng tôi nói đùa về căn bệnh của tôi giống như một người bạn vì bản thân việc ngất xỉu khi cười đã là một điều buồn cười. Nếu chúng tôi đang ăn và mọi người đang cười quanh bàn, tất cả đều cố gắng dừng lại nhưng sau đó sự im lặng lại khiến bạn muốn cười", Billie chia sẻ.

Mắc hội chứng lạ, cô gái ngất xỉu mỗi khi cười - Ảnh minh hoạ 3
Billie thừa nhận rằng bị ngất đi là một trải nghiệm khá đáng sợ

Lần đầu tiên cô gái trải qua toàn bộ hội chứng "cataplexy" là khi 14 tuổi, ở trong phòng ăn tối của trường. Càng lớn hơn, Billie càng trở nên nhạy cảm với các yếu tố kích thích nên cô phải thực sự cẩn thận với mọi người xung quanh.

"Bạn không thể kiểm soát được cơ thể mình. Tôi không thể nói hay phản hồi bất cứ điều gì nhưng điều khó chịu nhất là tôi vẫn có ý thức. Tôi run rẩy và tôi không thể giữ được mọi thứ", Billie kể.

Đáng buồn thay, không có cách nào chữa trị tình trạng của Billie, chỉ có một loại thuốc có thể làm giảm sự nhạy cảm với các yếu tố kích thích.

"Lúc đầu, chúng tôi không nghĩ rằng nó nghiêm trọng đến thế và bác sĩ nói với tôi rằng mọi người đều run rẩy khi cười. Nhưng khi được chẩn đoán, tôi có những cảm xúc lẫn lộn.

Tôi nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng biết tình trạng ấy là gì và sau đó có thể bắt đầu điều trị. Nhưng tôi cũng đồng thời sợ hãi vì không biết chứng bệnh này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mình đến mức nào. Khi biết nó là một căn bệnh suốt đời cũng khá khó để chấp nhận", Billie thổ lộ.

Trà Xanh

Theo LB

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,970,954
  • Tổng lượt truy cập151,691,430
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây