Luôn đặt màn hình điện thoại sáng tối đa, cô gái thủng 500 lỗ trên giác mạc

Thứ năm - 21/02/2019 23:53
(Dân trí) - Một cô gái trẻ đến từ Đài Loan luôn sử dụng điện thoại thông minh của mình ở chế độ màn hình sáng tối đa trong 2 năm qua và đã bị tổn thương nghiêm trọng mắt trái với khoảng 500 lỗ nhỏ trên giác mạc.
Luôn đặt màn hình điện thoại sáng tối đa, cô gái thủng 500 lỗ trên giác mạc
Cô gái thường xuyên dùng điện thoại với độ sáng tối đa trong phòng tối

Cô gái 25 tuổi họ Chen, làm thư ký, công việc đòi hỏi phải thường xuyên kiểm ra điện thoại và trả lời các tin nhắn liên quan càng sớm càng tốt. Vài năm trước, Chen phát hiện ra rằng khi cài đặt màn hình điện thoại thông minh ở mức độ sáng tối đa, cô có thể dễ dàng đọc các tin nhắn của mình hơn, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Sai lầm của cô là giữ mức độ sáng đó mọi lúc mọi nơi, ngay trong bóng tối và cả khi dùng điện thoại di dộng xem loạt phim truyền hình yêu thích trong vài giờ liền. Chen đã quen dần với màn hình cực sáng của mình nhưng đôi mắt của cô thì không. Và đến tháng 3 năm ngoái, cô bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Khi đó, Chen thường thức dậy với đôi mắt đỏ ngầu và bị mờ mắt suốt cả ngày. Tuy vậy, cô đã không tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Thay vào đó, Chen quyết định điều trị các triệu chứng của mình bằng nước mắt nhân tạo và biện pháp này dường như không giúp được gì nhiều.

Cho đến 4 tháng sau, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Chen bắt đầu cảm thấy đau nhói ở mắt trái và cuối cùng cô đã phải đến hỏi ý kiến của bác sĩ nhãn khoa.

Trong lần kiểm tra ban đầu, Hong Qiting - giáo sư nhãn khoa của Đại học Khoa học và Công nghệ Pingtung Fuying đã phát hiện ra rằng các mạch máu trong mắt Chen bị tắc nghẽn. Một cuộc kiểm tra sau đó cho thấy có tới 500 lỗ nhỏ trên giác mạc mắt trái của cô.

Tầm nhìn của Chen đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vào thời điểm đó. Vì vậy, bác sĩ bắt đầu điều trị cho cô bằng steroids và sau 3 ngày, tình trạng của cô bắt đầu cải thiện.

Giáo sư Hong chia sẻ với báo Apple Daily rằng màn hình điện thoại thông minh của cô gái trẻ có độ sáng khoảng 625 lumens, nhiều hơn đáng kể so với mức 300 lumens được khuyến cáo. Thêm vào đó, nhìn chằm chằm vào ánh sáng mạnh như vậy trong nhiều giờ, đặc biệt trong phòng tối có thể dẫn đến bỏng giác mạc, ảnh hưởng đến tầm nhìn theo thời gian.

Giáo sư Hong khuyến nghị nên cài đặt ánh sáng điện thoại ở chế độ tự động, có sự điều chỉnh độ sáng theo ánh sáng môi trường hoặc cài đặt thủ công ở mức khoảng 250 lumens.

Trà Xanh
Theo OD

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay182,564
  • Tháng hiện tại1,838,239
  • Tổng lượt truy cập157,954,740
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây