HOICHOTHUONGMAI

Kỳ lạ người phụ nữ không biết cảm giác đau, lo âu hay căng thẳng

Thứ hai - 01/04/2019 18:49
(Dân trí) - Bà Jo Cameron 71 tuổi đến từ Scotland là 1 trong 2 người duy nhất trên thế giới có đột biến gien hiếm gặp, hầu như miễn nhiễm với mọi cơn đau.

 

Kỳ lạ người phụ nữ không biết cảm giác đau, lo âu hay căng thẳng

Đến 65 tuổi, người phụ nữ mới biết mình bị đột biến gien

Thật thú vị khi bà Cameron chỉ biết đến siêu năng lực của mình ở tuổi 65, lúc các bác sĩ phát hiện ra rằng bà không cần bất kỳ loại thuốc giảm đau nào sau khi bà trải qua một ca phẫu thuật tay nghiêm trọng. Cameron được cảnh báo là sẽ bị đau dữ dội sau cuộc phẫu thuật nhưng lại không cảm thấy gì cả.

Vì vậy, bác sĩ gây mê đã giới thiệu bà Cameron với các nhà di truyền học chuyên về đau đớn tại đại học College London và đại học Oxford. Tại đó, các xét nghiệm cho thấy bà bị đột biến gien từ trước, loại gien mà các nhà khoa học tin rằng đóng vai trò chính trong việc truyền tín hiệu đau, tâm trạng và trí nhớ.

Kỳ lạ người phụ nữ không biết cảm giác đau, lo âu hay căng thẳng - Ảnh minh hoạ 2
Bà Cameron cho biết nỗi đau rất quan trọng vì nó giúp bạn biết có điều gì không ổn

Trước đó, người ta phát hiện ra hông bà có vấn đề, khiến bà luôn đi đứng nghiêng nhưng lại không ý bà có bất kỳ đau đớn nào. Bác sĩ cũng chưa hề chụp X-quang hông cho Cameron nên khi một người cuối cùng quyết định điều tra vấn đề kỹ lưỡng hơn, người ấy nhận thấy có một sự suy giảm khớp nghiêm trọng mà với người bình thường là không thể sống nổi nếu không có thuốc giảm đau.

Cuối cùng, Cameron được thay khớp háng và giảm đau chỉ bằng 2 viên paracetamol mỗi ngày. Khi Cameron đang trong quá trình hồi phục tại bệnh viện, các bác sĩ lại nhận thấy ngón tay cái của bà bị biến dạng do viêm xương khớp và lên lịch cho bà phẫu thuật cả 2 bàn tay - một thủ thuật mà nhiều chuyên gia mô tả là vô cùng khó chịu nhưng người phụ nữ 71 tuổi không hề cảm thấy đau đớn gì.

"Nhìn lại, tôi nhận ra mình đã không cần thuốc giảm đau nhưng nếu bạn không cần chúng thì bạn cũng cảm thấy là không nên hỏi tại sao. Tôi vốn là người như vậy, chỉ là một linh hồn hạnh phúc, người không hề nhận ra bất cứ điều gì khác biệt về bản thân mình", bà Cameron nói với BBC Scotland.

Kỳ lạ người phụ nữ không biết cảm giác đau, lo âu hay căng thẳng - Ảnh minh hoạ 3
Một nhược điểm của đột biến gen hiếm là bà Cameron dễ quên hơn người bình thường

Khi được phỏng vấn và kiểm tra, các nhà khoa học biết được rằng bà thậm chí còn không cảm thấy đau khi sinh con, thay vào đó mô tả sinh nở là một trải nghiệm "khá thú vị". Người phụ nữ 71 tuổi cũng cho biết mình thường xuyên vô tình tự đốt tay trên bếp và chỉ phát hiện ra khi ngửi thấy mùi cháy. Tay chân gãy, các vết cắt, vết bầm dường như không bao giờ gây ra nỗi đau cho bà.

Không chỉ vậy, trong các bài kiểm tra căng thẳng và trầm cảm, người phụ nữ Scotland thậm chí còn đạt điểm 0, một con số thực sự đáng chú ý. Bà ấy luôn lạc quan, không bao giờ hoảng loạn, kể cả trong những tình huống mà hầu hết chúng ta đều bị tác động nghiêm trọng.

Ví dụ, khi bị một chiếc xe ô tô đâm vào 2 năm trước, bà Cameron chỉ đơn giản là trèo ra khỏi chiếc xe đã bị bật cả nóc của mình và đến an ủi người gây tai nạn. Bà thậm chí không nhận ra những vết bầm tím trên cơ thể mãi đến khi về nhà.

Trà Xanh
Theo OD

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thế giới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay88,713
  • Tháng hiện tại4,053,613
  • Tổng lượt truy cập151,774,089
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây