HOICHOTHUONGMAI

Hiếm gặp: Nấc cụt suốt 12 năm kể từ lần đầu mang thai

Thứ sáu - 25/10/2019 13:31
(Dân trí) - Bà mẹ hai con Lisa Graves quả là một trường hợp vô cùng hiếm gặp khi đã liên tục nấc cụt trong suốt 12 năm vừa qua.
Hiếm gặp: Nấc cụt suốt 12 năm kể từ lần đầu mang thai
Lisa Graves, 31 tuổi, là một trường hợp bị nấc hiếm gặp

Các chuyên gia đã xem xét kĩ trường hợp của Lisa Graves, 31 tuổi, và đã tìm ra nguyên nhân khiến cho bà mẹ hai con liên tục nấc cụt. Cụ thể thì vào 12 năm trước, Lisa Graves đã bị đột quỵ khi đang mang thai đứa con đầu lòng. Và sau đó, hiện tượng nấc cụt đã xuất hiện như một “tác dụng phụ”.

Dĩ nhiên, việc nấc liên tục trong nhiều năm trời cũng khiến Lisa Graves gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, bà mẹ hai con cũng phải thừa nhận tiếng nấc của mình đôi khi nghe rất chói tai và từng bị mọi người so sánh với tiếng “chó sủa” hoặc tiếng “gà gáy”.

Tuy nhiên, dần dần thì Lisa Graves và cả gia đình đã phải học cách “sống chung với lũ”. Và điều may mắn nhất cho Lisa Graves là ông xã Matthew, 35 tuổi cùng hai cô con gái Emily, Sophie đều thông cảm cho cô.

“Tôi thật may mắn khi sở hữu riêng một cửa hàng làm móng và phần lớn khách nữ đều đã quen dần với chuyện tôi nấc. Nhưng tôi vẫn có thể khiến họ phải bật dậy, vì có rất nhiều sơ suất khi mà chúng tôi làm móng”, Lisa Graves thẳng thắn chia sẻ.

Hiếm gặp: Nấc cụt suốt 12 năm kể từ lần đầu mang thai - Ảnh minh hoạ 2
Lisa Graves đã thử đủ mọi cách để tự chữa nấc

Cũng chính vì vậy mà Lisa Graves rất muốn tìm cách chữa khỏi chứng nấc cụt kinh niên của mình: “Mới đầu tôi đã thử mọi cách chữa nấc ở trong sách, mọi người giúp tôi nhảy, nuốt chanh, mà thực tế là thử mọi thứ luôn. Nhưng không gì hiệu quả cả”.

Các chuyên gia nhận định trường hợp của Lisa Graves là cực kì hiếm gặp. Tuy nhiên, kỉ lục nấc cụt dài ngày nhất hiện vẫn đang thuộc về Charles Osborne, đến từ Anthon Iowa (Mỹ). Người đàn ông này đã liên tục nấc trong suốt 68 năm cho đến tận khi qua đời.

Trà Xanh

Theo MT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,011,556
  • Tổng lượt truy cập151,732,032
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây