HOICHOTHUONGMAI

Giúp cha mẹ Trung Quốc đặt tên cho con, thiếu niên 19 tuổi kiếm tiền tỷ

Thứ năm - 28/03/2019 11:30
(Dân trí) - Beau Jessup, một thiếu niên 19 tuổi đã kiếm được hàng trăm ngàn đô la thông qua dịch vụ đặt tên trực tuyến “Special Name” của mình.
Giúp cha mẹ Trung Quốc đặt tên cho con, thiếu niên 19 tuổi kiếm tiền tỷ
Vay cha mẹ hơn 46 triệu đồng để đầu tư nền tảng web, Patrick thu về nguồn lợi khổng lồ

Tìm cái tên phù hợp cho con là một vấn đề lớn ở Trung Quốc. Khi chọn tên tiếng Trung, các bậc phụ huynh thường chọn từ có 2 hoặc 3 ký tự với ý nghĩa được suy xét cẩn thận nhưng khi quyết định tên tiếng Anh - để giúp con tương tác với người nói tiếng Anh bản địa dễ dàng hơn - hầu hết các cha mẹ Trung Quốc đều thấy hết sức khó khăn.

Đó chính là lý do Patrick Jessup 19 tuổi mở dịch vụ "Special Name". Chỉ với một khoản phí nhỏ, "Special Name" sẽ gợi ý một số tên tiếng Anh với những đặc điểm khác nhau như trung thực, tham vọng hoặc một số từ khác liên quan.

Trong 3 năm rưỡi qua, Patrick đã giúp đặt tên cho tổng cộng 677.900 em bé Trung Quốc và kiếm được hơn 400.000 đô la (hơn 9,3 tỷ đồng) trong quá trình này, quá đủ để trang trải chi phí học đại học.  

Patrick đã nảy ra ý tưởng cho "Special Name" vào năm 2015, sau khi đi cùng cha trong một chuyến công tác tới Trung Quốc. Một trong những đối tác kinh doanh của cha cô là bà Wang đã nhờ Patrick giúp đỡ trong việc chọn tên tiếng Anh cho con gái 3 tuổi.

Patrick cảm thấy vinh dự vì yêu cầu này và nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của việc chọn một cái tên tiếng Anh phù hợp trong văn hóa Trung Quốc. Sau khi hỏi bà Wang xem bà hy vọng điều gì ở đứa trẻ và biết rằng người phụ nữ muốn mọi người ngạc nhiên về những điều con gái có thể đạt được, Patrick - khi đó mới chỉ là một cô bé 15 tuổi đã gợi ý cái tên "Eliza", lấy cảm hứng từ nhân vật Eliza Doolitle trong vở kịch Pygmalion.

Bà Wang sau đó đã vô cùng vui mừng với lựa chọn của Patrick và tiếp tục nói với cô về tầm quan trọng của việc chọn tên tiếng Anh cho trẻ em Trung Quốc.

Với quốc gia châu Á hiện đang nắm giữ vị trí cường quốc kinh tế toàn cầu, việc tương tác với những người nói tiếng Anh bản địa và các đối tác phương Tây khác là điều bắt buộc. Chính vì vậy, nhiều người Trung Quốc tin rằng việc có sẵn một cái tên tiếng Anh sẽ khiến mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều.

"Tôi nhận ra rằng nếu bà Wang cần dịch vụ này thì có lẽ các phụ huynh khác cũng vậy", Patrick trả lời phỏng vấn của kênh CNBC.

Trà Xanh
Theo OD

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay87,729
  • Tháng hiện tại4,052,629
  • Tổng lượt truy cập151,773,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây