HOICHOTHUONGMAI

Bỏ bữa sáng, nam phi công bất tỉnh 40 phút trên không

Thứ hai - 13/05/2019 10:27
(Dân trí) - Vào ngày 10/5, báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Úc ATSB xác nhận, tháng 3 vừa rồi, một học viên phi công đã bị thiếu ngủ vào đêm hôm trước rồi bất tỉnh trong 40 phút trên chuyến bay điều hướng tới Adelaide, Úc.
Bỏ bữa sáng, nam phi công bất tỉnh 40 phút trên không
Nam phi công đã khiến mọi người hoảng sợ

Khoảng 40 phút sau khi rời sân bay Port Augusta, thẳng hướng đến sân bay Parafield, nam phi công - người chưa được nêu tên - được cho là bị đau đầu dữ dội và đưa máy bay vào chế độ lái tự động. Trang tin tức Independent cho biết nam học viên này đã ghi danh tại một trường bay trong khu vực, trường bay này cũng chưa được tiết lộ tên.

Theo tờ báo tên tuổi, vào ngày diễn ra chuyến bay, viên phi công trẻ không ăn bất kỳ thứ gì cho bữa sáng trước khi bay lên bầu trời. Anh ta chỉ uống một chai nước giải khát, một ít nước lọc và ăn một thanh chocolate nhỏ trước khi khởi hành.

Trên mặt đất, các kiểm soát viên không lưu đã nỗ lực liên lạc với nam phi công nhưng rõ ràng là không thành công. Theo Newsweek, họ đã phải liên lạc với một máy bay khác trong khu vực để tìm hiểu tình hình. Đến khi chiếc máy bay thứ hai này bay đến gần thì họ phát hiện phi công tập sự đang bất tỉnh.

Báo Independent tiết lộ chiếc máy bay thứ hai đã tiến hành hộ tống nam học viên đến sân bay Parafield an toàn.

"Viên phi công cẩn trọng nói rằng đêm trước chuyến bay, anh ta bị mất ngủ và đang trong quá trình hồi phục sau một cơn cảm lạnh nhẹ. Vào ngày diễn ra chuyến bay, anh ta không ăn sáng trước khi khởi hành từ Parafield đến sân bay Augusta", báo cáo của Cục An toàn Giao thông nước Úc cho biết.

Cũng theo tổ chức này, trường bay nơi nam phi công đang theo học tuyên bố rằng sẽ ban hành các chính sách mới để đảm bảo các học viên được nghỉ ngơi đầy đủ và ăn đủ bữa trước khi bay.

Trà Xanh
Theo FN

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay101,787
  • Tháng hiện tại3,959,894
  • Tổng lượt truy cập151,680,370
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây